Huy động sự tham gia của Nhân dân trong giám sát từ gia đình, thôn xóm (16:10 26/08/2021)


HNP - Sáng 26/8, Đoàn kiểm tra số 05 của Ban Thường vụ Thành ủy, do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đông Anh.

Đồng chí Vũ Đức Bảo kiểm tra tại Công ty TNHH Trí Cường, cụm Công nghiệp ô tô 1-5, xã Nguyên Khê (huyện Đông Anh)


Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, từ ngày 24/7/2021 đến nay, trên địa bàn huyện có 256 trường hợp tại F0 tại 12 ổ dịch; tổng số F1 là 985 trường hợp; F2 là 1.327 trường hợp. Toàn huyện còn 05 ổ dịch, 04 điểm phong tỏa với 1.581 hộ và 6.583 nhân khẩu.
 
Huyện cũng vận hành hiệu quả 03 khu cách ly tập trung, đảm bảo an toàn, ổn định, hiện đang cách ly 228 F1; duy trì hoạt động đường dây nóng tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch, lũy tích đã xử lý 889 trường hợp với số tiền trên 2 tỷ đồng. Về công tác tiêm vắc xin, toàn huyện đã triển khai tiêm 118.994 mũi, trong đó, số lượng mũi 1 là 108.876; số lượng mũi 2 là 10.118.
 
Đồng chí Vũ Đức Bảo kiểm tra tại chợ dân sinh Vân Trì, xã Vân Nộn (huyện Đông Anh)
 
Huyện cũng tiến hành phân loại các địa bàn theo cấp độ nguy cơ để chủ động triển khai giải pháp phòng, chống dịch. Theo đó, có 06 xã thuộc khu vực vùng nguy hiểm (vùng đỏ); 09 xã vùng nguy cơ cao (vùng cam); 03 xã vùng nguy cơ (vùng vàng) và 06 xã vùng an toàn (vùng xanh). Đối với cấp thôn, huyện phân loại có 20 thôn, làng, tổ dân phố là vùng đỏ, 19 thôn vùng cam, 109 thôn vùng vàng và 47 thôn vùng xanh.
 
Còn theo Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên, thực hiện chỉ đạo của Thành phố về xét nghiệm diện rộng, toàn huyện đã thực hiện 98 nghìn mẫu xét nghiệm PCR (trong đó, huyện thực hiện khoảng 21 nghìn mẫu). Từ 0 giờ, ngày 12/8, khi huyện thực hiện nâng một mức trong công tác phòng, chống dịch đến nay, huyện đã kiểm soát được 7/12 ổ dịch. Đặc biệt, qua 9 ngày, huyện không ghi nhận ca F0 mới trong cộng đồng.
 
 Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu kết luận buổi kiểm tra
 
Ghi nhận sự chủ động, quyết liệt của huyện Đông Anh trong công tác phòng, chống dịch, tuy nhiên, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo lưu ý, Đông Anh vẫn là địa bàn tiềm ẩn nguy cơ nếu huyện chủ quan, lơ là. Toàn huyện vẫn còn 05 ổ dịch, 06 xã, 20 thôn làng thuộc vùng đỏ. Cùng với đó, nguy cơ người trở về Đông Anh từ các vùng dịch như thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam trong những ngày tới vẫn đang hiệu hữu. 
 
Do vậy, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị huyện tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định giãn cách xã hội; cộng đồng trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau để cùng đẩy lùi dịch bệnh. Cùng với đó, huyện phải tiếp tục kiểm soát tốt tình hình, phát huy các mô hình cách ly 3 lớp, đặc biệt quan tâm các chốt kiểm soát giữa huyện với các địa bàn lân cận, nhất là Bắc Giang, Bắc Ninh. Phát huy hiệu quả giám sát từ gia đình, từ ngõ xóm; huy động sức dân cùng tham gia giám sát, kịp thời phát hiện, khai báo, cách ly nếu có người về từ vùng dịch.
 
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cũng đề nghị huyện Đông Anh cần tiếp tục triển khai xét nghiệm diện rộng theo chỉ đạo của Thành phố và kịp thời triển khai tiêm ngay khi có vắc xin. Tiếp tục hoàn thiện các phương án khu cách ly tập trung, trước mắt, khẩn trương đưa vào sử dụng khu nhà CT2, tiếp tục chuẩn bị khu CT4 bởi cách ly cùng với tiêm vắc xin vẫn là những giải pháp then chốt. Cùng với đó, triển khai các giải pháp để duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội; chuẩn bị tốt các điều kiện cho khai giảng năm học mới...

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t