Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Hoài Đức (14:40 20/08/2021)


HNP - Sáng 20/8, đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Trưởng đoàn công tác số 5 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã chủ trì kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hoài Đức.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm việc tại Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Hoài Đức


Báo cáo tại buổi kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Xuân Đại cho biết, từ ngày 18/7/2021 đến 06h00 ngày 18/8/2021, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 52 ca mắc Covid-19 tại 10/20 xã, thị trấn. Toàn huyện hiện có 370 trường hợp F1 liên quan đến các ca dương tính, đã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung, kết quả 15/370 mẫu dương tính. 

Đáng chú ý, qua 27 ngày trên địa bàn huyện không phát sinh ca F0 ngoài cộng đồng, xác định địa bàn huyện đều là vùng xanh. Huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thiết lập 102 vùng xanh/20 xã, thị trấn.
 
UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn kiện toàn và duy trì hoạt động của 117 tổ Covid cộng đồng với 1.017 nhóm với 2.809 người. Huyện cũng kiện toàn, giao các tổ trưởng dân phố, thôn dân cư chịu trách nhiệm về hoạt động của tổ, do đó, đã phát huy tốt hiệu quả, nhất là khi triển khai khoanh vùng, truy vết các F. Từ ngày 17/8, huyện được giao lấy 35.000 mẫu xét nghiệm. Tính đến 16h ngày 18/8, Hoài Đức đã hoàn thành lấy 35.000 mẫu xét nghiệm diện rộng, sớm hơn 2 ngày so với chỉ đạo của UBND thành phố.
 
Thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND TP, UBND huyện đã quyết định thành lập 16 chốt kiểm soát phòng chống dịch của huyện, 138 chốt của các xã, thị trấn và 332 chốt của các thôn xóm, tổ dân phố với sự tham gia của 2.751 người. Ngoài ra, huyện đã ban hành quyết định thành lập các khu cách ly y tế tập trung đáp ứng 6.000 chỗ theo chỉ đạo của Thành phố; đồng thời, thành lập các tổ bảo đảm, bố trí lực lượng, xây dựng phương án sửa chữa, mua sắm các trang thiết bị cần thiết, đảm bảo công tác hậu cần trong khu cách ly tập trung theo quy định. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lực lượng để sẵn sàng vận hành các khu cách ly tập trung khi được kích hoạt đưa vào hoạt động.
 
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo kiểm tra tại khu trung chuyển hàng xã Minh Khai (huyện Hoài Đức)
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện có 3.575 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. UBND huyện đã phê duyệt 182 phương án/tổng số 313 DN, cơ sở sản xuất trong CCN và 560 phương án/tổng số 1.044 DN, cơ sở sản xuất trực tiếp tại các địa phương được tiếp tục duy trì sản xuất trong điều kiện an toàn.
 
Về công tác an sinh xã hội, thực hiện chỉ đạo của TP, UBND huyện đã phê duyệt kinh phí hỗ trợ kịp thời, đúng quy định cho các đối tượng như hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng, người lao động nghỉ việc không hưởng lương do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lao động tự do, hộ SXKD, tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng... 
 
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đánh giá cao sự chủ động và việc thực hiện nghiêm túc các kết luận của đoàn kiểm tra tại buổi làm với huyện Hoài Đức về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 6/8/2021. Trong thời gian tới, đồng chí Vũ Đức Bảo yêu cầu huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, giữ vững an toàn trong phòng dịch. Huyện cần duy trì các chốt kiểm soát tại các ngõ, xóm theo hướng nhà cách nhà, hạn chế người dân ra đường khi thực sự không cần thiết; tại các chốt kiểm soát cần được tổ chức đảm bảo thời gian, chuyên môn cũng như có chế độ đãi ngộ hợp lý cho lực lượng chốt trực và cần xác định đây là nhiệm vụ lâu dài.
 
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo kiểm tra khu sản xuất rau an toàn thôn Tiền Lệ, xã Tiền Yên (huyện Hoài Đức)
 
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cũng đề nghị huyện tập trung cho đợt xét nghiệm sàng lọc, nhằm khoanh vùng, phát hiện sớm F0; tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào vận hành khu cách ly tập trung khi cần. Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp đáp ứng chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm cho thị trường; duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn trong các khu sản xuất tập trung.
 
* Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cùng đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy đã đi kiểm tra việc triển khai sản xuất kinh doanh tại khu trung chuyển hàng xã Minh Khai và khu sản xuất rau an toàn tại thôn Tiền Lệ, xã Tiền Yên (huyện Hoài Đức). 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t