Trung ương Đoàn triển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn (07:43 07/05/2017)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên về các giải pháp tiêu thụ thịt lợn giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn.

Theo đó, các báo, tạp chí, cơ quan phát thanh, truyền hình của Đoàn tăng cường tuyên truyền, đưa tin về các hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia tiêu thụ thịt lợn và tuyên truyền về các giải pháp, hoạt động hiệu quả hỗ trợ người chăn nuôi tiêu thụ thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn. Cổng thông tin điện tử, website và các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, chia sẻ các thông tin, thông điệp hỗ trợ người chăn nuôi lợn.

Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thanh niên nông thôn mở 20 điểm bán hàng; tổ chức giết mổ và cung cấp các sản phẩm từ thịt lợn (có đăng ký mua và bán hàng online; tổ chức tình nguyện viên giao nhận) ra mắt từ ngày 09/5 đến 15/5/2017.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chỉ đạo 222 doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có bếp ăn (121.127 lao động) tăng cường sử dụng chế biến các món ăn từ thịt lợn trong 3 tháng (tháng 5, 6, 7); công bố công khai tiêu chuẩn, giá và đầu mối thu mua để các hộ chăn nuôi tại địa phương tiện liên lạc.

Các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên ưu tiên sử dụng thịt lợn trong bữa ăn hằng ngày; huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phân phối các sản phẩm thịt lợn, tổ chức các điểm bán hàng thịt lợn theo yêu cầu của Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Các tỉnh, thành đoàn tiến hành rà soát các mô hình chăn nuôi lợn do thanh niên làm chủ để nắm bắt tình hình và chủ động đề xuất các giải pháp hỗ trợ, trong đó chủ động kết nối với các doanh nghiệp hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm thịt lợn, hỗ trợ vốn vay ưu đãi, phối hợp với các ngân hàng đề xuất giảm lãi suất, khoanh nợ, khuyến cáo điều chỉnh giảm quy mô đàn lợn đến hộ chăn nuôi.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t