Ngăn chặn và xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều (13:24 04/05/2017)


HNP - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Văn bản 3529/BNN-TCTL, đề nghị tăng cường công tác ngăn chặn và xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều.

Theo đó, thực hiện quy định của pháp luật về đê điều, Chỉ thị số 447/CT-TTg ngày 25/3/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và quản lý việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát sỏi gây ảnh hưởng đến an toàn đê điều, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc việc ngăn chặn có hiệu quả và xử lý dứt điểm các vụ vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn. Cụ thể, chỉ đạo rà soát kế hoạch xử lý, giải tỏa vi phạm pháp luật về đê điều của địa phương; xây dựng nội dung và biện pháp thực hiện cụ thể trong thời gian tới để xử lý có hiệu quả các vụ vi phạm còn tồn đọng, trong đó, tập trung xử lý dứt điểm các vụ vi phạm có tính chất nghiêm trọng, kéo dài và gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan quản lý, chính quyền các cấp huyện, xã. 

Tăng cường công tác quản lý, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành và chính quyền địa phương để kịp thời phát hiện, kiên quyết ngăn chặn, xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, có biện pháp chống tái vi phạm và phát sinh vi phạm mới. Khẩn trương rà soát quy hoạch phòng chống lũ chi tiết các tuyến sông có đê trên địa bàn, quy hoạch đê điều đảm bảo tiến độ, chất lượng để làm cơ sở quản lý, khai thác, sử dụng bãi sông, lòng sông theo đúng quy định của pháp luật về đê điều; tổ chức cắm mốc chỉ giới hành lang bảo vệ đê điều trên của các tuyến đê, mốc chỉ giới thoát lũ sông Đáy.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đê điều, thông tin và cảnh báo về nguy cơ lũ lớn trên hệ thống sông Hồng tới các tổ chức, cá nhân để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật. Tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quyết định cấp phép liên quan đến đê điều của các khu chung cư cao tầng hiện đang xây dựng dọc theo hành lang chân đê, đảm bảo toàn bộ phần ngầm của công trình hoàn thành trước mùa mưa lũ 2017.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t