Huyện Thạch Thất: Có 2 xã đủ điều kiện để công nhận nông thôn mới kiểu mẫu (21:36 11/06/2024)


HNP - Ngày 11/6, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại các xã: Đồng Trúc, Hạ Bằng (huyện Thạch Thất).

Đoàn thẩm định nông thôn mới TP Hà Nội làm việc tại xã Hạ Bằng (huyện Thạch Thất)


Các xã Đồng Trúc, Hạ Bằng được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023. Ngay sau đó, cả 2 xã tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu sớm về đích nông thôn mới kiểu mẫu.
 
Trong quá trình thực hiện, mỗi địa phương có cách làm hay, sáng tạo để thực hiện. Điển hình như xã Đồng Trúc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên 3 lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo; xã Hạ Bằng lựa chọn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên 2 lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo.
 
Theo UBND huyện Thạch Thất, trong lĩnh vực y tế, cả 2 xã Hạ Bằng và Đồng Trúc đều có trạm y tế được đầu tư xây dựng xây dựng từ năm 2018. Các phòng làm việc đều đạt tiêu chuẩn theo tiêu chí quốc gia về y tế; được bố trí đủ trang thiết bị khám chữa bệnh ban đầu… Còn lĩnh vực giáo dục và đào tạo, cả 2 xã Đồng Trúc và Hạ Bằng đều có 3 trường học 3 cấp đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trong đó, tại xã Đồng Trúc, trường mầm non và tiểu học của xã đã được kiểm định và công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; Trường THCS đang được đầu tư, dự kiến sẽ được công nhận đạt chuẩn mức độ 2 trong tháng 7/2024. Với xã Hạ Bằng, trường tiểu học và mầm non đang hoàn thiện các bước để được công nhận đạt chuẩn mức độ 2 trong tháng 7/2024.
 
Đối với xã Đồng Trúc xây dựng kiểu mẫu trên lĩnh vực văn hóa, đến nay, địa phương có quy hoạch nhà văn hóa trung tâm và sân thể thao đang được xây dựng quy mô gần 20.000m2 với kinh phí đầu tư 81 tỷ đồng, đã khởi công tháng 9/2023. Xã có 4/4 thôn có nhà văn hoá và khu thể thao đáp ứng nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người dân. Cùng với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đời sống người dân các xã đã có nhiều đổi thay. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, kết quả thẩm định, cả 2 xã Đồng Trúc và Hạ Bằng của huyện Thạch Thất đều được Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đánh giá đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t