Long Biên: Hơn 250 người cao tuổi thi đấu thể dục dưỡng sinh chào mừng 20 năm thành lập quận (14:48 02/11/2023)


HNP - Sáng 2/11, tại Công viên Long Biên, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao phối hợp cùng Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Long Biên tổ chức Giải Thi đấu các môn thể dục dưỡng sinh người cao tuổi quận Long Biên năm 2023, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận (06/11/2003-06/11/2023).  

Ban Tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các đội thi


Tham dự Chương trình có Phó Trưởng ban Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Toàn; Chủ tịch, Trưởng ban huấn luyện Hội sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi thành phố Hà Nội; Ủy viên thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Long Biên Hoàng Mạnh Cường; Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Long Biên Nguyễn Văn Khanh; cùng hơn 250 vận động viên đến từ 14 Câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời quận Long Biên.
 
Các đại biểu tham dự Giải thi đấu
 
Phát biểu khai mạc Chương trình, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Long Biên Nguyễn Văn Khanh cho biết: Đây là giải đấu truyền thống hằng năm nhằm tạo sân chơi, động viên và gắn kết người cao tuổi trên toàn quận hăng say rèn luyện, nâng cao sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, sống vui, sống khỏe và làm gương cho con cháu.
 
“Trên tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng”, các vận động viên người cao tuổi của quận sẽ thi đấu một cách bình tĩnh, tự tin và chiến thắng, chúc cho Giải đấu thành công tốt đẹp, góp chung vào thành tích chào mừng 20 năm thành lập quận Long Biên’’, đồng chí Nguyễn Văn Khanh nhấn mạnh.
 
Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Long Biên Nguyễn Văn Khanh phát biểu khai mạc Giải thi đấu
 
Theo Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Long Biên Hoàng Mạnh Cường, với tổng dân số trên 347.829 người, Long Biên có 46.773 là người cao tuổi, chiếm tỷ lệ khoảng 13,4% dân số. Toàn quận hiện có 254 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ  với hơn 17.914 hội viên thường xuyên tham gia. Hoạt động câu lạc bộ người cao tuổi với nhiều loại hình phong phú đa dạng và sôi nổi như: Câu lạc bộ văn nghệ - thể dục thể thao; Câu lạc bộ thơ, cờ tướng, bóng bàn, sức khỏe ngoài trời, thức vũ kinh; Câu lạc bộ dinh dưỡng… được tổ chức từ các chi hội và tổ hội. 
 
Tham gia Giải Thi đấu các môn thể dục dưỡng sinh người cao tuổi quận Long Biên năm nay, các đội thi của 14 phường sẽ lần lượt thực hiện 02 nội dung thi, đó là: Thi bài thể dục 56 động tác và Thi môn Bala trùy. Thời gian của mỗi bài thi lần lượt là 5 phút và 3 phút. Kết thúc mỗi bài thi, Ban Giám khảo sẽ thông báo luôn điểm thi cho các đội.
 
Tại giải đấu, đại diện nữ vận động viên người cao tuổi đến từ Câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời phường Đức Giang cho biết, bản thân cô đã tập dưỡng sinh được 12 năm và luôn duy trì được trạng thái tinh thần thoải mái, ăn ngon, ngủ ngon, sức khỏe ổn định. Cô cho rằng tập dưỡng sinh là phương thức giữ gìn sức khỏe hiệu quả cho người từ 50 tuổi trở lên và mong muốn quận Long Biên tiếp tục duy trì và phát huy phong trào này tới đông đảo người cao tuổi trên địa bàn, góp phần đẩy lùi bệnh tật, là tấm gương cho phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
 
Đông đảo hội viên Hội người cao tuổi quận Long Biên đã cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi
 
Kết quả sau hơn 4 tiếng đồng hồ thi đấu, căn cứ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và giải Khuyến khích còn lại cho các đội ở mỗi nội dung thi. Vượt qua các đội thi, các vận động viên người cao tuổi đến từ phường Giang Biên đã xuất sắc đoạt giải Nhất với nội dung thi bài thể dục 56 động tác và phường Ngọc Lâm đoạt giải Nhất với nội dung thi bài Bala trùy. Giải thi đấu cũng đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình, đầy hào hứng từ hội viên người cao tuổi các phường trên địa bàn quận Long Biên.
 
Được biết, trong 9 tháng đầu năm, Hội Người cao tuổi quận Long Biên đã tham gia các cuộc thi do Trung ương và Thành phố tổ chức. Kết quả đạt 02 Huy chương Vàng toàn quốc môn bóng truyền hơi được tổ chức tại Bắc Cạn; Huy chương Vàng (đội nữ), Huy chương Đồng (đội nam) môn bóng chuyền hơi cấp thành phố; Giải Nhì Liên hoan tiếng hát người cao tuổi Thành phố Hà Nội năm 2023…
 
Một số hình ảnh đẹp tại Giải Thi đấu các môn thể dục dưỡng sinh người cao tuổi quận Long Biên năm 2023:
 
Giải thi đấu được tổ chức tại Công viên Long Biên 
 
 
Các đội thi bài thể dục 56 động tác
Các đội thi bài Bala trùy
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t