Huyện Gia Lâm diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhiều lực lượng (20:56 01/10/2023)


HNP - Sáng 1/10, UBND huyện Gia Lâm tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhiều lực lượng, năm 2023, tại Công ty CP phát triển phụ gia và sản phẩm dầu mỏ APP (Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Phú Thị).  

Toàn cảnh buổi diễn tập


Theo đó, tình huống giả định được đặt ra xảy ra cháy tại khu vực kho, xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần phát triển phụ gia và sản phẩm dầu mỏ APP. Nguyên nhân do chiếc điện thoại đang sạc của công nhân phát nổ, bắt cháy vào các thùng bìa cát tông và can nhựa đựng thành phẩm. Sau khi sự cố xảy ra, Đội PCCC cơ sở đã nhanh chóng cắt điện toàn bộ cơ sở, sử dụng các trang thiết bị hiện có như bình chữa cháy xách tay để tổ chức công tác chữa cháy ban đầu, thông báo cho mọi người biết, đồng thời, gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thành phố Hà Nội, hướng dẫn thoát nạn và di chuyển hàng hoá tại khu vực cháy ra khu vực an toàn.
 
Đám cháy bùng phát tại khu vực kho, xưởng sản xuất

Sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Công an huyện Gia Lâm gồm 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy, 01 xe cứu nạn - cứu hộ, 01 xe thang và 01 xe tải chở quân và phương tiện chuyên dụng đến hiện trường, khẩn trương thiết lập vị trí chỉ huy và thành lập Ban Chỉ huy chữa cháy. Đồng thời, rà soát, tìm kiếm người bị mắc kẹt bên trong. Sau khoảng 20 phút, các hoạt động diễn tập đã hoàn thành theo kế hoạch, an ninh trật tự tại khu vực diễn tập được đảm bảo an toàn.
 
Sơ tán người và di chuyểnvật dễ cháy khỏi khu vực nguy hiểm
 
Thông qua buổi diễn tập nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có nhiều lực lượng phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu công nghiệp. Đồng thời, kiểm tra, đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thành phố trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ. Góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức về công tác PCCC&CNCH; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và CNCH của lực lượng, phương tiện tại chỗ.
 
Lực lượng phòng cháy chữa cháy phối hợp dập tắt vụ cháy
 
Kết thúc diễn tập, Ban tổ chức đã khen thưởng cho 12 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia diễn tập.
 
Khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt cuộc diễn tập

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t