Trên 7.000 trẻ từ 15 - 17 tuổi trên địa bàn quận Long Biên đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 (14:27 24/11/2021)


HNP - Thông tin từ Phòng Y tế quận Long Biên cho biết, kết thúc buổi tiêm vét sáng 24/11, đã có trên 7.000 trẻ em trong độ tuổi từ 15-17 trên địa bàn được tiêm vắc xin phòng Covid-19, đạt trên 70% số trẻ trong độ tuổi của quận.  

Khám sàng lọc sức khoẻ trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm Trường THPT Lê Văn Thiêm, Long Biên


Đến nay, công tác tiêm phòng được đơn vị thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình và bảo đảm quy định 5K của Bộ Y tế. Trung tâm Y tế quận Long Biên cũng đã bố trí lực lượng phối hợp với các đội cấp cứu tại điểm tiêm, phối hợp chặt chẽ với các Bệnh viện trên địa bàn sẵn sàng thực hiện công tác cấp cứu, điều trị người bệnh trong trường hợp có sự cố bất lợi trong tiêm chủng.
 
Ghi nhận tại các điểm trường THPT trên địa bàn quận Long Biên như: Trường THPT Lê Văn Thiêm; Trường THPT Lý Thường Kiệt; Trường THPT Nguyễn Gia Thiều; Trường THPT Phúc Lợi; Trường THPT Thạch Bàn… đều bố trí địa điểm tiêm, cơ sở vật chất điểm tiêm, phòng tiêm, che nắng, biển chỉ dẫn, nước uống; bố trí nhân lực tham gia đảm bảo an ninh, trật tự; phân luồng đảm bảo giãn cách… 
 
Các trường THPT cũng yêu cầu các bậc cha mẹ, người giám hộ của trẻ và đối tượng tiêm chủng cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để đăng ký tiêm chủng, theo dõi tiêm chủng và cập nhật phản ứng sau tiêm chủng.
 
Thầy Nguyễn Công Sở, Hiệu trưởng Trường TPHT Lê Văn Thiêm, quận Long Biên cho biết: “Điều kiện quan trọng nhất là sự đồng thuận của phụ huynh trong việc tiêm chủng cho các con. Nhà trường cũng cho các con in giấy, phiếu và bố mẹ ký. Đó là yếu tố rất quan trọng về mặt pháp lý vì các con chưa đến tuổi công dân. Nếu có sự cố cho học sinh, chúng tôi sẽ xử lý tại điểm Bệnh viện Hồng Ngọc và Đức Giang”.
 
Nhân viên y tế tiên vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 15-17 tuổi tại điểm tiêm Trường THPT Thạch Bàn, Long Biên
 
Cũng theo Trưởng phòng Y tế quận Long Biên, dự kiến đến hết ngày 25/11, quận Long Biên hoàn thành kế hoạch tiêm mũi 1 cho trên 10.000 trẻ từ 15-17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn quận theo lộ trình hạ dần độ tuổi, có thể sử dụng để trả mũi 2 cho trẻ 12-17 tuổi sau khi đã hết đối tượng tiêm mũi 1 trên địa bàn, đảm bảo khoảng cách giữa 02 mũi ít nhất là 03 tuần.
 
Trước đó, căn cứ Quyết định số 1557/QĐ-VSDTTƯ của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19 đợt 93, trong đó, cấp cho thành phố Hà Nội 502.980 liều vắc xin Comirnaty (Pfizer), Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ 304.140 liều cho 30 quận, huyện để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ từ 15-17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn Hà Nội theo lộ trình hạ dần độ tuổi, bảo đảm khoảng cách giữa 2 mũi ít nhất là 3 tuần. Thời gian hoàn thành đợt tiêm chủng này trước ngày 25/11. 

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t