Ủy ban MTTQ quận Long Biên giám sát công tác bầu cử tại cơ sở (22:23 24/03/2021)


HNP - Sáng 24/3, Đoàn giám sát công tác bầu cử của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Long Biên đã làm việc với một số phường trên địa bàn về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.  

Chủ tịch MTTQ quận Vũ Thị Thành giám sát công tác bầu cử tại phường Việt Hưng


Tại các phường được kiểm tra cho thấy, tính đến thời điểm này, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và quận, Đảng ủy - UBND các phường đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; thành lập BCĐ bầu cử, các tổ phục vụ bầu cử; công bố các khu vực bỏ phiếu sau khi được quận phê duyệt. Cùng với đó, tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; tiến hành triển khai rà soát, lập danh sách cử tri,... đảm bảo thời gian, tiến độ theo Kế hoạch; Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội được tăng cường thực hiện. Đối với nội dung tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử: Từ ngày 20/3/2021 đến ngày 13/4/2021, các phường đã dự kiến kế hoạch, thời gian tổ chức việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các tổ dân phố. 
 
Kết luận buổi giám sát, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Vũ Thị Thành đánh giá các phường có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương, đảm bảo tiến độ và các quy định về công tác bầu cử. Những kết quả đạt được đến thời điểm hiện tại đã thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, sự vào cuộc của HĐND-UBND-UBMTTQ các phường đối với công tác bầu cử.

Thời gian tới, đoàn giám sát đề nghị Ban chỉ đạo bầu cử các phường tiếp tục có biện pháp đảm bảo hiệu quả, chất lượng trong từng nội dung công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo từng giai đoạn; tiếp tục triển khai với những phương án, nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo an ninh trật tự cho từng địa bàn, tập trung phối hợp tốt giữa công an phường với các tổ chức chính trị - xã hội trong giải quyết các vấn đề người dân còn thắc mắc, từ đó, tạo sự đoàn kết thống nhất, đảm bảo sự ổn định trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức tốt Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp để cử tri được tham gia, góp ý đối với những người ứng cử và đưa vào danh sách những người thực sự tiêu biểu để nhân dân lựa chọn bầu vào cơ quan quyền lực của địa phương; quan tâm chỉ đạo công tác rà soát, lập danh sách cử tri, đảm bảo quyền lợi của cử tri và tránh bỏ sót cử tri; đối với MTTQ phường cần tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời thông tin và giải quyết thỏa đáng những kiến nghị của nhân dân; cùng các tổ chức thành viên tăng cường hoạt động giám sát tại cơ sở.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
* Trước đó, Quận đoàn Long Biên đã tổ chức Ngày hội Đoàn viên “Tự hào truyền thống - Tiến bước lên Đoàn” chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) cho hơn 1.200 các bạn đoàn viên thanh niên, đội viên trên địa bàn quận. Ngày hội Đoàn viên năm nay, Tuổi trẻ quận Long Biên đã thực hiện nhiều công trình phần việc ý nghĩa như: xây dựng sân chơi thiếu nhi, xây dựng Tủ sách tại Trung tâm bảo trợ trẻ em Chùa Bồ Đề; Xây dựng, sửa chữa sân vận động, trang bị ghế đá tại điểm sinh hoạt cộng đồng... với mục đích tạo sân chơi rộng hơn cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn quận.
 
Các đồng chí lãnh đạo quận tham quan sân chơi thiếu nhi

Tại chương trình, Ban thường vụ Quận đoàn đã trao 10 suất học bổng tới các bạn đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Thượng Thanh, đồng thời, bàn giao công trình Sân chơi thiếu nhi tại TDP số 19 - phường Thượng Thanh cho địa phương và Đoàn phường. Đặc biệt, trong không gian ngày hội, các nội dung lịch sử văn hóa được sân khấu hóa với các gương anh hùng tiêu biểu như chị Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng, Bế Văn Đàn đã giúp tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về lịch sử truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thông qua ngày hội, các đoàn viên tiếp tục thể hiện sức trẻ, tinh thần xung kích và phát huy khả năng sáng tạo của tuổi trẻ.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t