Hội đồng Nhân dân quận Cầu Giấy tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 (16:11 12/03/2021)


HNP - Chiều 12/3, HĐND quận Cầu Giấy khóa V đã tổ chức kỳ họp thứ 18, kỳ họp cuối nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm tổng kết hoạt động trong cả nhiệm kỳ và quyết định một số nội dung trong thẩm quyền.

Quang cảnh kỳ họp


Từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay, HĐND quận Cầu Giấy đã bám sát các nghị quyết, chỉ đạo của Thành phố, Quận ủy để cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện các nội dung công việc đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ thời gian và phù hợp với thực tiễn, yêu cầu phát triển của quận. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được triển khai quyết liệt, toàn diện, tiếp tục được đổi mới, đảm bảo “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả". Quyết định nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách và các vấn đề an sinh xã hội đáp ứng được nguyện vọng của cử tri.
 
HĐND quận đã chỉ đạo và tổ chức thành công 17 kỳ họp (trong đó có 06 kỳ họp không thường kỳ và 11 kỳ họp thường kỳ); ban hành 32 Nghị quyết thường kỳ, 87 Nghị quyết chuyên đề là căn cứ, cơ sở pháp lý để Quận thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng hàng năm và kịp thời giải quyết các nhiệm vụ phát sinh. Tại mỗi kỳ họp, thời gian dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn thường chiếm khoảng 30% thời gian diễn ra kỳ họp; nội dung các câu hỏi chất vấn ngắn gọn, cụ thể, sát thực tế, rõ hiện tượng, rõ sự việc, rõ địa chỉ, rõ tính chất đã thể hiện thái độ, trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND, không né tránh vấn đề nóng, nhạy cảm. Đa số các ý kiến chất vấn đã được giải đáp thẳng thắn trên tinh thần cầu thị, không né tránh và được tổ chức thực hiện, tạo niềm tin cho cử tri và Nhân dân, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của HĐND, các vị đại biểu dân cử.
 
Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ HĐND quận đã tổ chức thực hiện 52 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề theo hướng tinh gọn, chất lượng, chất lượng gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn. Hoạt động giám sát, khảo sát của HĐND, Thường trực, các Ban HĐND quận đảm bảo đúng luật và tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng. Nội dung chương trình giám sát đảm bảo đúng trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tiễn các vấn đề quan trọng, liên quan đến bức xúc dân sinh; chú trọng đến việc đổi mới hình thức, phương thức theo hướng: tập trung giám sát, khảo sát trực tiếp tại các cơ sở, giảm số lượng đầu mối giám sát tại các đơn vị cơ sở, tăng cường giám sát qua báo cáo và mời đơn vị cơ sở lên làm việc tại trụ sở của HĐND quận... 
 
Cũng tại kỳ họp, HĐND quận đã xem xét các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của UBND quận, Tòa án Nhân dân quận, Viện Kiểm sát Nhân dân quận, báo cáo tổng kết của các Ban HĐND quận, kết quả thực hiện chương trình giám sát của HĐND quận năm 2020. HĐND quận cũng đã thảo luận và thông qua Tờ trình về điều chỉnh nguồn vốn đầu tư công năm 2021; Tờ trình về bổ sung danh mục dự án từ nguồn kết dư ngân sách quận năm 2020; Tờ trình về phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án. Bên cạnh đó, HĐND quận cũng đã thông qua việc chấp thuận đầu tư dự án cải tạo sửa chữa trụ sở Công an quận, Công an phường Yên Hòa, Công an phường Quan Hoa bằng 100% nguồn vốn ngân sách quận.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t