Thường Tín triển khai công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (14:57 12/03/2021)


HNP - Sáng 12/3, UBND huyện Thường Tín tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho UBND xã và Công an xã năm 2021.


Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến các văn bản pháp luật công tác phòng cháy chữa cháy, như: Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2013 và các văn bản liên quan; Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực “An ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình”...
 
Đồng thời, phân tích cụ thể các nội dung, quy định liên quan trực tiếp đến công tác quản lý Nhà nước về PCCC&CNCH của UBND cấp xã theo quy định tại khoản 2 điều 52; Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; Điều 42 Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định công tác cứu nạn cứu hộ của lực lượng cảnh sát PCCC. Đồng thời, thực hành tốt công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Công an huyện bàn giao danh sách cơ sở thuộc danh mục cơ sở do UBND cấp xã quản lý để thực hiện công tác quản lý Nhà nước về PCCC theo quy định.

Thông qua đợt tập huấn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan trong việc thực hiện các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn PCCC&CNCH. Đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC&CNCH để làm tốt công tác tham mưu, tích cực, chủ động phòng ngừa và sẵn sàng ứng cứu kịp thời, có hiệu quả, làm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy, nổ, thiên tai gây ra.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t