Đồng chí Lê Tuấn Định được bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận Đống Đa (16:27 09/03/2021)


HNP - Sáng 9/3, HĐND quận Đống Đa khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức Kỳ họp thứ 17 để xem xét và quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền. Ngay sau đó, HĐND quận tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021.

Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ và lãnh đạo quận tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch UBND quận Lê Tuấn Định


Tại kỳ họp, HĐND quận Đống Đa đã bỏ phiếu bầu đồng chí Lê Tuấn Định - Phó Bí thư Quận ủy Đống Đa phụ trách chính quyền giữ chức Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Trước đó, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã trao quyết định của UBND TP điều động ông Lê Tuấn Định (sinh năm 1977) - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội đến nhận công tác tại Quận ủy Đống Đa.
 
Các tập thể được khen thưởng tại hội nghị
 
Sau kỳ họp thứ 17, HĐND quận đã tổ chức tổng kết hoạt động HĐND quận khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021. Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song HĐND quận đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, thể hiện được vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Hoạt động của HĐND quận ngày càng dân chủ, thực chất, chất lượng và hiệu quả, có nhiều đổi mới cả trong tư duy lẫn thực tiễn hành động. 
 
Những kết quả này thể hiện trên tất cả các lĩnh vực, rõ nét nhất là trong việc quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế-xã hội, ngân sách của địa phương; khảo sát, giám sát chuyên đề, chất vấn, trả lời chất vấn… Hoạt động các kỳ họp đã có nhiều cải tiến theo hướng đi vào thực chất, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng. 
 
Cụ thể, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND quận đã tổ chức 17 kỳ họp, trong đó có 6 kỳ họp bất thường để kiện toàn các chức danh. Đã thông qua 97 Nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - ngân sách, văn hóa - xã hội, đầu tư xây dựng cơ bản; Nghị quyết về tổ chức, nhân sự. Thường trực và đại biểu HĐND quận thực hiện 308 buổi tiếp công dân, tiếp nhận 116 đơn và giải quyết được 85% đơn thư… Bên cạnh đó, Thường trực HĐND các cấp đã phối hợp tổ chức 773 hội nghị tiếp xúc cử tri định kỳ trước và sau kỳ họp; gồm có 91 cuộc cấp quận, 682 cuộc cấp phường.
 
Đáng chú ý, hoạt động giám sát được tăng cường với 64 đợt khảo sát, giám sát đối với UBND và các đơn vị. Nội dung giám sát, giải trình tiếp tục có nhiều đổi mới, được thực hiện bài bản, thiết thực, hiệu quả. Mỗi năm, HĐND quận tổ chức ít nhất 2 phiên giải trình. Tại mỗi phiên, thường có từ 12-16 lượt đại biểu đặt câu hỏi chất vấn và tái chất vấn với khoảng 25-28 ý kiến; có 8-10 lượt đại biểu đại diện cho các phòng, ban, phường, các đơn vị giải trình…
 
Thời gian tới, HĐND quận Đống Đa đề ra một số giải pháp trọng tâm như: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của HĐND; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND; Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện chức năng quyết định và giám sát của HĐND; Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…
 
Tại hội nghị, 24 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND các cấp quận Đống Đa nhiệm kỳ 2016-2021 đã được UBND quận Đống Đa khen thưởng.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t