Huyện Thạch Thất: Sẵn sàng ứng phó với mưa lớn, dông, lốc, sét kèm theo mưa đá (16:37 02/04/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 524-UBND-KT, ban hành ngày 31/3, UBND huyện Thạch Thất yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn chủ động ứng phó với mưa lớn, dông, lốc, sét kèm theo mưa đá.

Để chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho nhân dân chủ động phòng tránh các hiện tượng mưa lớn, dông, lốc, sét kèm theo mưa đá và lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn có thể xảy ra trong những ngày tới.

Các xã vùng đồi, núi của huyện thường xuyên kiểm tra, rà soát những khu vực nguy hiểm trên địa bàn, những khu vực có khả năng bị ảnh hưởng của lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phương án di dời khi cần thiết, kiên quyết di chuyển nhân dân tại các khu vực nhà không đảm bảo, nhà ven suối, chân đồi, núi khi có mưa lớn xảy ra để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Các xã ven sông Tích sẵn sàng sơ tán người, tài sản ở các khu vực lòng sông Tích và các khu vực vùng hữu Tích để đảm bảo an toàn. Tăng cường công tác tuần tra, canh gác để đảm bảo an toàn đê tả Tích, bờ bao hữu Tích. Chủ động triển khai phương án ứng phó với mưa lớn, dông, lốc, sét kèm mưa đá, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng đối phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn để đảm bảo sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn người dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó lũ quét, sạt lở đất và dông lốc, sét kèm mưa đá như: Gia cố, bảo vệ mái nhà dùng vật liệu dễ bị tốc, vỡ, xem xét việc thu hoạch sớm và che chắn bảo vệ rau màu, cây trồng vật nuôi để giảm thiểu thiệt hại. Tăng cường kiểm tra, xử lý cắt tỉa, chặt hạ cây nguy hiểm và gia cố cọc chống cây mới trồng, có phương án khắc phục khi cây đổ, gãy ảnh hưởng đến giao thông.

UBND huyện Thạch Thất giao Công ty Điện lực Thạch Thất khẩn trương khắc phục nhanh khi có sự cố điện xảy ra, cảnh báo nhân dân phòng tránh điện giật. Xí nghiệp thủy lợi Thạch Thất kiểm tra, rà soát, đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, hồ đập, chủ động tiêu nước đề phòng mưa lớn gây úng ngập, vận hành các công trình tiêu, triển khai phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t