Phụ nữ Long Biên triển khai mô hình “Túi giấy thân thiện với môi trường” (21:17 21/02/2020)


HNP - Ngày 21/02, Hội Phụ nữ quận Long Biên đã triển khai mô hình “Túi giấy thân thiện với môi trường” cho hội viên cơ sở trên địa bàn quận.

Hướng dẫn hội viên làm túi giấy


Mô hình nhằm mục tiêu tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn quận trong việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, duy trì các mô hình tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mô hình “Túi giấy thân thiện với môi trường” là một trong những nội dung chính trong kế hoạch “Chống rác thải nhựa” của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận. Cụ thể là xây dựng phong trào “Mỗi hội viên gấp 5 túi giấy để góp phần hạn chế túi nilon trên địa bàn”.

Theo đó, Hội đã vận động cán bộ, hội viên thu gom giấy bìa, giấy lịch cũ để gấp thành túi giấy các kích thước khác nhau. Số túi giấy gấp được sẽ được tặng cho hội viên kinh doanh hàng khô, bán tạp hóa tại các chi hội và tại các chợ thay thế túi nilon khi bán hàng.
 
Tại hội nghị, cán bộ hội đã trực tiếp hướng dẫn các chi hội cơ sở cách gấp túi giấy. Từ các từ giấy bìa, lịch cũ, chỉ qua vài thao tác đơn giản, các hội viên đã học được cách làm 01 chiếc túi giấy để sử dụng.

Đoàn viên thanh niên quận Long Biên tổ chức bán dưa hỗ trợ nông dân Gia Lai
 
* Cùng ngày, Đoàn viên thanh niên Long Biên đã giúp tiêu thụ gần 10 tấn dưa hấu được trồng tại Gia Lai không thể xuất khẩu sang Trung Quốc do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Dưa hấu được mua với giá 6.000 đồng/kg, các đoàn viên tình nguyện bán giá 8.000 đồng/kg. Số tiền lãi 2.000 đồng/kg được gây Quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t