Huyện Chương Mỹ: Cấp phát 78.304 tờ rơi về dịch bệnh do nCov đến từng hộ gia đình (09:57 11/02/2020)


HNP - Xác định công tác chống dịch nCoV là nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách, cùng với kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện, lãnh đạo huyện Chương Mỹ đã tổ chức 05 đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại 32 xã, thị trấn trong huyện.

Huyện Chương Mỹ cấp phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch nCoV tới từng hộ gia đình


Thời gian qua, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đặc biệt trên hệ thống truyền thanh huyện, Trang thông tin điện tử huyện về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tính đến ngày 10/02, huyện đã tổ chức 99 cuộc truyền thông trực tiếp và truyền thông tại hộ gia đình với 67.645 người tham dự; cấp phát 78.304 tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ gia đình trên địa bàn.

Cùng với đó, huyện đã tiến hành rà soát và nắm bắt các đối tượng có đi/đến từ vùng có dịch. Kết quả có 73 người tại 16 xã, thị trấn. Trong đó, có 71 người đi từ vùng dịch về, 01 người tiếp xúc với ca bệnh xác định, 01 người tiếp xúc với ca nghi mắc. Hiện, tiếp tục phải theo dõi sức khỏe tại nhà là 31 người, số người kết thúc theo dõi đã qua 14 ngày là 42 người.

Huyện đã chuẩn bị 32/32 máy phun hóa chất; 1.660kg CloraminB; đã cấp phát cho các xã, thị trấn là 739kg, còn lại dự phòng 921kg. 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã tổ chức vệ sinh môi trường, khử khuẩn. Huyện đã bố trí 106 giường bệnh để tiếp đón bệnh nhân nghi ngờ viêm phổi do nCoV gây ra, bổ sung cơ số quần áo, khẩu trang, nước sát khuẩn… cho hoạt động phòng chống dịch; Đã tổ chức phát được khoảng 30.000 khẩu trang miễn phí tại các Trạm y tế, Bộ phận Một cửa huyện và các xã, thị trấn, tại các bến xe bus, khu chung cư… trên địa bàn huyện.


Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t