Chăm sóc chu đáo người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (14:29 10/04/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 101KH-UBND về chăm sóc người có công với cách mạng năm 2018 và các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018).

Theo đó, UBND quận yêu cầu: Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với NCC với cách mạng; nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình “Đền ơn, đáp nghĩa” để góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với NCC. Đồng thời, tổ chức các hoạt động kỷ niệm thiết thực, hiệu quả, mang tính xã hội hóa cao, huy động toàn thể đảng viên, cán bộ, các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân quận hưởng ứng tham gia.

Để triển khai, trong công tác thông tin, tuyên truyền, quận sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Thành phố đối với NCC với cách mạng; ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7) sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và các tổ chức xã hội đối với công tác Thương binh - Liệt sỹ, gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2018.

Kịp thời biểu dương, khen ngợi các tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; gương các thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công tiêu biểu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Trong thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng: Tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với NCC với cách mạng; hướng dẫn xác nhận liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ và các văn bản chính sách mới.

Thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”: Quận sẽ tổ chức gặp mặt các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và NCC tiêu biểu trên địa bàn quận; Gặp mặt biểu dương con thương binh, liệt sĩ chăm ngoan học giỏi; Thăm hỏi tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách tiêu biểu, các cơ sở sản xuất kinh doanh của thương binh, bệnh binh, các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn dịp 27/7; Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố và Đài tưởng niệm Liệt sĩ Hoàng Văn Thụ; Tổ chức đoàn đại biểu của Quận đi thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ thuộc các tỉnh Miền Trung.

Ngoài ra, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc chăm sóc sức khoẻ 100% thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ nhân dịp 27/7; Vận động các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở các cấp.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t