Thanh Xuân nhiều mô hình phòng chống tội phạm hiệu quả, thiết thực (09:19 11/03/2017)


HNP - Chiều 10/3, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đánh giá các mô hình “Camera giám sát an ninh”, “Bốt gác tuần tra lưu động”, “Bảo vệ dân phố tuần tra bằng xe đạp” cùng với tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thành viên tổ dân phố trên địa bàn 11 phường của quận Thanh Xuân tuần tra trên các tuyến phố


Theo đó, Mô hình trạm tuần tra lưu động đã phát huy được hiệu quả, các trụ sở tuần tra lưu động đã hỗ trợ tích cực cho lực lượng bảo vệ dân phố và công an các phường trong công tác tuần tra nhân dân; Đáp ứng nhu cầu đăng ký tạm trú cũng như tạo sự yên tâm cho quần chúng nhân dân. Công an quận đã thường xuyên tổ chức kiểm tra việc trực tại trạm tuần tra hàng tuần, hàng tháng từ đó rút kinh nghiệm đối với công an các phường để nâng cao hiệu quả của việc sử dụng trạm tuần tra lưu động.
 
Mô hình đã ngăn chặn các vụ việc liên quan đến ANTT, đảm bảo an toàn cuộc sống của nhân dân. Một số phường như: Phương Liệt, Kim Giang, Hạ Đình, Thanh Xuân Nam qua việc sử dụng trạm tuần tra lưu động kết hợp tuần tra chuyên trách, chốt trực đã nâng cao hiệu quả  phòng ngừa tội phạm ở các điểm phức tạp về ANTT.
 
Riêng mô hình lực lượng bảo vệ dân phố phối hợp với công an phường tuần tra liên cụm bằng xe đạp được triển khai từ 1/2017 đã mang lại hiệu quả thiết thực. Việc tuần tra tập trung ở các địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn phức tạp về trộm, cắp, tệ nạn xã hội, sử dụng, buôn bán trái phép ma túy, địa bàn giáp ranh với các quận, địa bàn xảy ra vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, hàng quán bán khuya.
 
Đối với mô hình camera giám sát an ninh, quận có 104 mắt camera giám sát, được kết nối internet đường truyền tốc độ cao, chất lượng hình ảnh sắc nét do UBND quận đầu tư và hàng trăm camera quan sát của các hộ gia đình và cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn… đã giúp cho việc giám sát tình hình ANTT được hiệu quả. Từ hình ảnh được các camera giám sát an ninh ghi nhận và truyền về các máy chỉ huy tại Công an phường, Công an quận, lực lượng trực ban sẽ thực hiện việc giám sát 24/24h, trích xuất hình ảnh để nắm rõ đặc điểm nhận dạng, thủ đoạn, phương tiện của các đối tượng vi phạm pháp luật; trích xuất video với thời gian cụ thể được căn cứ vào thời gian đã lưu trong bộ nhớ của máy.
 
Về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở quận Thanh Xuân, trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể từ quận đến các chi bộ, ban điều hành khu phố, tổ dân phố đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chuyên đề về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên, tội phạm tàng trữ mua bán và sử dụng vũ khí.
 
Trong những năm qua phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở đã khơi dậy được sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị đều xắn tay vào cuộc, tạo thế trận an ninh liên hoàn, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của nhân dân trong từng khu phố trong từng tổ dân phố. Phong trào đã góp phần kéo giảm các loại tội phạm trong năm 2015 so với năm 2016.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t