Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai tiếp xúc cử tri các đơn vị: Sơn Tây, Phúc Thọ, Ba Vì, Đan Phượng (22:53 02/10/2024)


HNP - Ngày 2/10, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đại biểu Trần Việt Anh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri đơn vị: Sơn Tây, Phúc Thọ, Ba Vì, Đan Phượng, trước Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai phát biểu tại Hội nghị


Tại Hội nghị, các đại biểu Quốc hội đã thông tin đến cử tri những nội dung chính dự kiến đưa ra tại Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV và báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố Hà Nội.
 
Nêu kiến nghị gửi tới các đại biểu Quốc hội, cử tri xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng cho biết, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đi qua thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, tiền hỗ trợ bồi thường đất ở qua khu dân cư chỉ từ hơn 10 triệu đồng đến hơn 22 triệu đồng/m2 theo vị trí mặt hẻm, mặt ngõ, mặt xóm, mặt đường cơ đê. Trong khi đó so với mặt bằng chung thời điểm này người dân đang giao dịch trunh bình từ 40 đến 60 triệu đồng/m2. Cử tri đề nghị các cấp xem xét, nâng mức hỗ trợ giải phóng mặt bằng để người dân đỡ thiệt thòi. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị sớm bàn giao nhà tái định cư cho những người dân bị thu hồi đất thực hiện giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 để ổn định cuộc sống.
 
Cử tri dự tại điểm cầu UBND huyện Đan Phượng
 
Cử tri thị trấn Phúc Thọ cho biết, thị trấn đã thành lập và ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được cấp kinh phí để chi trả cho lực lượng này. Bên cạnh đó, đối với lực lượng dân quân tự vệ, các đồng chí trong Ban chỉ huy quân sự xã cũng chưa được tính phụ cấp điều chỉnh tăng theo mức lương cơ sở. Chế độ chi trả đối với lực lượng dân quân thường trực là 149 nghìn đồng/ngày thấp hơn so với các lực lượng dân quân khác là 250 nghìn đồng/ngày. Vì vậy, đề nghị Quốc hội có sửa đổi để bảo đảm công bằng giữa các đối tượng.
 
Phản ánh tình trạng khai thác cát trên sông Hồng từ phía bờ tỉnh Phú Thọ diễn ra khá nghiêm trọng, cử tri xã Châu Sơn, huyện Ba Vì đề nghị cơ quan chức năng chấn chỉnh để đảm bảo chống sạt lở bờ kè ven sông mùa mưa bão. 
 
Tại hội nghị, cử tri cũng đề nghị Thành phố có biện pháp hỗ trợ địa phương xử lý việc tiêu nước trong đồng; đề nghị nâng mức trợ cấp cho trẻ em khuyết tật có người chăm sóc lên bằng người cao tuổi cô đơn. Bởi hiện nay, trợ cấp cho trẻ em khuyết tật là 1 triệu đồng, trẻ em khuyết tật nặng có người chăm sóc là 1,5 triệu đồng, người cao tuổi cô đơn là 2 triệu đồng. 
 
Cử tri phát biểu ý kiến tại điểm cầu UBND huyện Đan Phượng
 
Phát biểu tiếp thu tại Hội nghị, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm của cử tri các đơn vị.
 
Trao đổi làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai khẳng định các ý kiến đã được tổng hợp đầy đủ để gửi tới các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết và trả lời cử tri theo đúng quy định.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t