Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội khảo sát vị trí diễn tập khu vực phòng thủ huyện Ba Vì năm 2023 (21:01 22/02/2023)


HNP - Ngày 22/2, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, do Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội làm Trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát vị trí diễn tập khu vực phòng thủ huyện Ba Vì, năm 2023.

Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu tại buổi khảo sát


Năm 2023, vị trí diễn tập khu vực phòng thủ huyện Ba Vì được đặt tại thôn Chóng, xã Yên Bài. Trong đó có nội dung huy động các nguồn lực mở đường giao thông, đảm bảo cho các lực lượng và phương tiện cơ động thực hiện các nhiệm vụ phòng thủ khi có chiến tranh xảy ra.
 
Sau khi khảo sát, Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội nhấn mạnh: Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Ba Vì năm 2023 là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn, do vậy, yêu cầu Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện, cần quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện đến từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải xây dựng phương án và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác huy động các nguồn lực mở đường giao thông phục vụ cho chương trình diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp. Trong đó hướng tuyến giao thông phải phù hợp với quy hoạch, thuận lợi cho các lực lượng và phương tiện cơ động đến khu vực diễn tập phòng thủ, đồng thời sau diễn tập tuyến đường được mở phải phục vụ tốt các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội cho nhân dân sinh sống trên địa bàn.
 
Đoàn khảo sát thực tế các khu vực mở đường giao thông trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện Ba Vì, năm 2023
 
Đồng chí Dương Cao Thanh, Bí thư Huyện ủy Ba Vì khẳng định, diễn tập phòng thủ sẽ tăng cường sức mạnh cho khu vực phòng thủ và khả năng phối hợp của các lực lượng, đơn vị. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Do đó, huyện Ba Vì sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị để xây dựng phương án diễn tập và thực hiện tốt công tác chuẩn bị để buổi diễn tập đạt hiệu quả cao nhất.

Trần Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t