Xử lý vi phạm hành chính 28 trường hợp trong lĩnh vực nông nghiệp (14:15 21/03/2019)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa đánh giá kết quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tháng 3/2019.

Trong tháng, các đơn vị thuộc ngành Nông nghiệp Hà Nội đã chủ động thanh tra, kiểm tra 16 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực bảo vệ thực vật, nông, lâm sản, thủy sản, vệ sinh ATTP, kiểm lâm, đê điều. Ngoài ra, tham gia các đoàn liên ngành kiểm tra 1.142 cơ sở, kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính 28 trường hợp với số tiền là 37,5 triệu đồng.

Đáng chú ý, công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành được Thanh tra Sở tiến hành thường xuyên. Trong tháng 3/2019, Thanh tra Sở đã tiến hành thanh tra tại 11 tổ chức kinh doanh vật tư nông nghiệp và ATTP. Hoạt động thanh tra chuyên ngành của các Chi cục thuộc Sở NN&PTNT cũng được tăng cường. Trong tháng 3, đã kiểm tra theo kế hoạch, phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 5 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thú y, thủy sản, nông, lâm sản và thủy sản, bảo vệ thực vật, lâm nghiệp. Ngoài ra, các Chi cục trực thuộc Sở NN&PTNT còn tham gia các đoàn liên ngành kiểm tra 1.142 cơ sở.

Nhìn chung, công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tháng 3/2019 được Sở NN&PTNT triển khai thực hiện rất tích cực, sâu sát. Bên cạnh đó, Sở phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành thành phố trong thực hiện nhiệm vụ này nhằm ngăn ngừa, phát hiện và xử lý triệt để vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm.

Trên cơ sở kết quả đạt được, trong tháng 4, Sở NN&PTNT tiếp tục kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp; xử lý các vi phạm phát hiện được trong quá trình kiểm tra. Tiếp tục kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực giống cây trồng, phân bón; thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi; thuốc bảo vệ thực vật; giống vật nuôi; vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp; lâm nghiệp và xử lý các vi phạm phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra. Sở tập trung đôn đốc chỉ đạo các Chi cục trực thuộc được giao chức năng thanh tra chuyên ngành tiếp tục tập trung triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2019 và kế hoạch về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kế hoạch quản lý chất lượng vật tư và ATTP ngành Nông nghiệp năm 2019...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t