Quận Hai Bà Trưng: Nhân rộng và lan tỏa hành động đẹp, các mô hình, giải pháp hiệu quả, sáng tạo (12:39 04/10/2023)


HNP - Sáng 4/10, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, Cuộc thi “viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt” năm 2023; phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Đỗ Đức Thịnh trao danh hiệu Người tốt việc tốt cấp Thành phố cho các cá nhân


Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Quang Trung, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng quận; Nguyễn Xuân Diệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng quận.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền báo cáo tại Hội nghị
 
Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận Hai Bà Trưng cho biết: Năm 2023, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” đã có sức lan tỏa, thu hút đông đảo các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng. Kết quả phong trào thi đua gắn với các phong trào thi đua yêu nước và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung nêu bật các mô hình, nhân tố mới, cách làm sáng tạo trong tổ chức triển khai, thực hiện. Đặc biệt, việc tổ chức phong trào thi đua của quận đã được các phòng, ban, ngành trên địa bàn quận nghiên cứu, học tập cách làm và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả ngay tại cơ quan, đơn vị, tiêu biểu như phong trào “Người tốt, việc tốt” gắn với phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; phong trào “Người tốt, việc tốt” trong nông dân, công nhân, người lao động và trong cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang; trong ngành giáo dục và đào tạo…

Năm 2023, toàn quận đã có 98 cá nhân được Chủ tịch UBND quận tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; 45 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Thành phố.
 
Về Cuộc thi “viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt”, quận Hai Bà Trưng nhận được 405 bài viết dự thi, trong đó, có 56 bài viết dự thi cấp Thành phố. Thông qua cuộc thi đã phát hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. Điểm nổi bật đây là những gương người thật, việc thật, không hư cấu và được phát hiện ngay tại cơ sở, không có nhiều bài viết về các gương ở các địa phương khác. Kết quả, đã khen thưởng 62 gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt cấp quận và 32 gương cấp Thành phố.
 
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
 
Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung đã phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Theo đó, đồng chí kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền từ quận tới cơ sở cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo để phong trào ngày càng phát triển, có sức lan tỏa mạnh mẽ, đi sâu vào tất cả các mặt của đời sống xã hội, trở thành việc làm thường xuyên của từng cơ quan, địa phương, đơn vị. 
 
Đồng thời, các cơ quan, đơn vị thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, trọng tâm, hiệu quả, hướng về cơ sở, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Thành phố và quận. Gắn phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” với thực hiện Chỉ số 05-CT/TW ngày 15/6/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước do Thành phố và quận phát động. 
 
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phong trào thi đua nói chung và phong trào “Người tốt, việc tốt” nói riêng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, nhân rộng và học tập các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt nhằm lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và trong nhân dân các việc làm tốt, hành động đẹp, các mô hình, giải pháp, cách làm hiệu quả, sáng tạo. 
 
Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác phát hiện, đề xuất khen thưởng điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt từ quận tới cơ sở đảm bảo kịp thời, chính xác, công bằng, khách quan và định kỳ tổng kết việc thực hiện các phong trào thi đua, kịp thời đánh giá các mô hình, điển hình, ghi nhận những cách làm hiệu quả, động viên, tôn vinh các gương điển hình phấn đấu vươn lên và có sức lan tỏa trong cộng đồng.
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam chúc mừng hai gương "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu
 
Tại Hội nghị, Chánh Văn phòng UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Anh Tuấn đã công bố các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023 cho các cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó, quận Hai Bà Trưng có 47 cá nhân. 
 
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp Thành phố cho các cá nhân
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng trao danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp Thành phố cho các cá nhân
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng đã ký các quyết định tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp quận năm 2023 cho 99 cá nhân; tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 13 cá nhân có thành tích trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2023; tặng 1 giải Nhất (tác giả Vũ Thị Hồng Thắm - giáo viên Trường tiểu học Lê Văn Tám) và 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc tham gia Cuộc thi viết năm 2023.
 
Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung trao khen thưởng gương "Người tốt, việc tốt" cấp quận
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền trao khen thưởng Cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt, năm 2023

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t