Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 (08:36 09/08/2024)


HNP - Tối 8/8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (Hà Nội) diễn ra Lễ khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024" (Hanoi Agriculture Fair 2024).  

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ


Hội chợ do Trung tâm Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tổ chức nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
 
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang khẳng định, Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, được tổ chức thường niên kể từ năm 2019 đến nay tại các Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và Hà Đông; Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố với hàng ngàn dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng, các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP.
 
Năm 2024 diễn ra 3 kỳ Hội chợ, trong đó Kỳ Hội chợ thứ nhất vừa được tổ chức thành công tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông từ ngày 16-19/5/2024, đã nhận được sự đánh giá cao của Lãnh đạo Thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia và người tiêu dùng Thủ đô.
 
Nhiều sản phẩm OCOP được trưng bày tại Hội chợ
 
Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2024 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, kỳ Hội chợ thứ hai diễn ra từ ngày 08-11/8 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
 
Hội chợ lần này có quy mô khoảng 60 gian hàng với sự tham gia của 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 27 tỉnh, thành phố; trưng bày và giới thiệu trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm từ sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, các loại gia vị, đồ khô, giò chả, trầm hương, mật ong...
 
Bên cạnh đó, HPA sẽ triển khai một chuỗi hoạt động bên lề đặc sắc gắn kết với văn hóa vùng miền. Ban Tổ chức hy vọng sự kiện lần này sẽ là điểm nhấn để kích cầu tiêu dùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
 
Tại Hội chợ, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.
 
Hội chợ thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô tham quan mua sắm
 
Trong các ngày diễn ra Hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng và tổ chức trình diễn tại khu vực sân khấu; Workshop đào tạo về định vị thương hiệu, nghiên cứu thị trường trong nước và quốc tế cho mặt hàng nông sản hữu cơ, tự nhiên; Workshop chia sẻ về tiêu chuẩn hữu cơ và cập nhật thay đổi của tiêu chuẩn, hệ thống truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm hữu cơ; Sự kiện "Dệt chuyện thiên nhiên, se duyên văn hóa" tái hiện câu chuyện về trang phục và văn hóa của người Mông; Thử thách nếm đồ ăn và đoán các loại nguyên liệu; Khám phá trà Shan tuyết cổ thụ; Khám phá mô hình trang trại gà sinh học và trình diễn ảo thuật ...
 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức một khu gian hàng chung để giới thiệu, quảng bá các mặt hàng đặc sản, nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh đến người tiêu dùng Thủ đô.
 
Hội chợ Kỳ 3 sẽ tiếp tục diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26-29/9/2024 (4 ngày).

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t