Tập huấn sử dụng Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Thành phố cho cán bộ công nghệ thông tin các cơ quan, đơn vị (16:14 06/08/2024)


HNP - Thực hiện Kế hoạch số 57/KH-UBND của UBND Thành phố về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh năm 2024, sáng 6/8, Văn phòng UBND Thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Thành phố cho cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách (phụ trách) về công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn


Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội Hoàng Văn Bằng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trong thời đại 4.0 để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Thành phố. 
 
Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội Hoàng Văn Bằng phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn
 
Đồng chí Hoàng Văn Bằng cho biết, tháng 7 vừa qua, Thành phố đã đưa vào sử dụng ứng dụng iHANOI. Sau hơn 1 tháng triển khai đã có hơn 400 nghìn người tạo tài khoản và tương tác trên ứng dụng. Đáng chú ý, có những thời điểm có tới hàng trăm nghìn người truy cập và tương tác, điều đó cho thấy sự đón nhận và ủng hộ của người dân là rất lớn. Tất cả các ý kiến, phản ánh của người dân trên iHANOI đều được các cấp chính quyền tiếp nhận, giải quyết…
 
Chia sẻ với các học viên về Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (icabinet), Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội cho biết, phần mềm được xây dựng và triển khai nhằm tin học hóa, đưa ứng dụng công nghệ thông tin và quản lý cuộc họp trong hoạt động của HĐND, UBND Thành phố. Từng bước đổi mới phương pháp điều hành từ họp truyền thống sang quản lý họp trên môi trường mạng, góp phần nâng cao hiệu quả trong tổ chức cuộc họp trên địa bàn Thành phố.
 
Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn
 
Bên cạnh đó, phần mềm cũng nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng, phát triển chính quyền điện tử và đô thị thông minh Thành phố; nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. 
 
Hệ thống icabinet đảm bảo có đầy đủ các chức năng đáp ứng yêu cầu của việc chuẩn bị, tổ chức cuộc họp, tiết kiệm chi phí, thời gian chuẩn bị và tổ chức cuộc họp. Hệ thống được phát triển trên cả các nền tảng ứng dụng di động phổ biến Andoird và iOS để hỗ trợ người sử dụng, thao tác trên thiết bị thông minh.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Thuận chia sẻ một số thông tin tại Hội nghị
 
Trên cơ sở đó, đồng chí Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội Hoàng Văn Bằng mong muốn các học viên tham gia lớp tập huấn phát huy tinh thần học tập có trách nhiệm, tích cực trao đổi, thảo luận để khóa bồi dưỡng đạt kết quả tốt nhất.
 
Tham gia Hội nghị tập huấn, các học viên đã được nghe đại diện Viettel giới thiệu về hệ thống (vai trò sub-admin), demo hệ thống, hướng dẫn thực hành hệ thống, trao đổi giải đáp những vấn đề học viên còn vướng mắc.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t