Hà Nội: Gần 98.000 lượt khách hàng được vay vốn tín dụng chính sách (11:06 11/10/2022)


HNP - Ngày 10/10, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với 04 tổ chức chính trị xã hội (TCCTXH) của Thành phố gồm: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành để đánh giá công tác ủy thác cho vay 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. 

Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội Phạm Văn Quyết phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội Phạm Văn Quyết cho biết, doanh số cho vay các chương trình ủy thác qua TCCTXH Thành phố 09 tháng đầu năm, đạt 4.413 tỷ đồng với trên 97.500 lượt khách hàng, tăng 954 tỷ đồng, tập trung chủ yếu các chương trình: cho vay hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm 3.847 tỷ đồng, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 511 tỷ đồng, cho vay hộ mới thoát nghèo 37 tỷ đồng..; doanh số thu nợ đạt 3.527 tỷ đồng, chiếm 80% doanh số cho vay.
 
Đến 30/9/2022, tổng dư nợ của toàn Thành phố là 12.745 tỷ đồng. Dư nợ ủy thác theo các Hội đoàn thể đều tăng so với đầu năm. Trong đó, Hội Phụ nữ quản lý dư nợ cao nhất với gần 137 nghìn người vay thuộc 3.696 Tổ TK&VV (Tiết kiệm và Vay vốn), dư nợ 6.789 tỷ đồng. Hội Nông dân dư nợ 3.074 tỷ đồng với trên 66 nghìn người vay thuộc 1.852 Tổ TK&VV. Hội Cựu chiến binh dư nợ 2.040 tỷ đồng với trên gần 39 nghìn người vay thuộc 1.194 Tổ TK&VV. Đoàn Thanh niên dư nợ 597 tỷ đồng, với trên 11 nghìn hộ vay thuộc 331 Tổ TK&VV.
 
Trong 9 tháng đầu năm, NHCSXH Thành phố đã phối hợp với TCCTXH các cấp tăng cường công tác thông tin 2 chiều, thường xuyên trao đổi về những thay đổi trong quy trình nghiệp vụ, chủ trương, chính sách mới, những khó khăn, vướng mắc phát sinh... trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện để thống nhất chỉ đạo theo ngành dọc. Chỉ đạo các đơn vị cơ sở nắm bắt, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn các chương trình cho vay; phối hợp với TCCTXH các cấp và các Tổ TK&VV hoàn thiện hồ sơ, giải ngân kịp thời nguồn vốn thu hồi và vốn tăng trưởng theo chỉ tiêu kế hoạch được Trung ương và UBND thành phố, quận, huyện, thị xã giao. Phối hợp tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, nâng cao chất lượng hoạt động giao dịch tại các điểm giao dịch xã; thường xuyên phối hợp củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ TK&VV thông qua buổi họp giao ban tại xã để tìm giải pháp khắc phục đối với các tổ xếp loại trung bình, yếu. Do đó, kết quả xếp loại tổ TK&VV 9 tháng đầu năm 2022, trên 99% tổ TK&VV được xếp loại Tốt, không có tổ xếp loại yếu. 
 
Ngoài ra, liên ngành cũng đã tích cực phối hợp thực hiện công tác tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ TCCTXH các cấp, ban quản lý Tổ TK&VV và trưởng thôn; đẩy mạnh tuyên truyền về các chương trình cho vay mới, tuyên truyền về hiệu quả tín dụng chính sách xã hội sau 20 năm thực hiện Nghị định 78/NĐ-CP về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
 
Những tháng cuối năm 2022, Chi nhánh NHCSXH và các TCCTXH Thành phố tiếp tục tăng cường công tác phối hợp; phát huy vai trò, trách nhiệm, chỉ đạo TCCTXH nhận ủy thác cấp huyện, cấp xã và Tổ TK&VV trực thuộc phối hợp tốt với Trưởng thôn/Tổ trưởng Tổ dân phố trên địa bàn triển khai công tác rà soát nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách năm 2023 làm cơ sở tham mưu UBND các cấp bố trí bổ sung vốn ủy thác qua NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2023. Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách cho cán bộ Hội mới; tích cực phối hợp thông tin, tuyên truyền, triển khai kịp thời các chủ trương chính sách của Nhà nước về tín dụng chính sách.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t