Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 29 thành công tốt đẹp (22:22 27/11/2021)


HNP - Sau 8 tháng diễn ra sôi nổi, chiều 27/11, tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, Ban Chỉ đạo Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 29.

Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong tổ chức Hội thao


Theo đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn, Phó Trưởng Ban Thường trực chỉ đạo Hội thao, trải qua 8 tháng triển khai nghiêm túc, linh hoạt và sáng tạo từ Lễ khai mạc, phát động được tổ chức trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Hội thao liên viện lần thứ 29 đã tổ chức thành công với nhiều kết quả đáng ghi nhận. 
 
Với 4 nội dung chính gồm: Thao diễn các kỹ thuật mới; Cuộc thi thiết kế video clip; Hội thảo khoa học và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Hội thao lần thứ 29 đã để lại nhiều dấu ấn về một kỳ Hội thao đổi mới, chất lượng và sáng tạo. Ở mỗi nội dung đều có sự đổi mới sáng tạo riêng, như các đề tài, kỹ thuật tham gia Hội thao năm nay được chia thành 21 bàn thi với 9 lĩnh vực chuyên ngành đều là những đề tài, kỹ thuật mới có tính ứng dụng cao, nhiều kỹ thuật khó được thực hiện bởi kỹ thuật viên rất trẻ tuổi. 
 
Các sản phẩm dự thi Cuộc thi thiết kế Video clip giới thiệu về truyền thống bệnh viện, các kỹ thuật sáng tạo và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được thể hiện với nội dung, hình thức ấn tượng, chất lượng nghệ thuật cao, có sự đầu tư và sự tương tác lớn trên mạng xã hội. Hội thảo khoa học về y tế đã tập trung thảo luận các vấn đề về Vắc-xin và vấn đề phục hồi sau đại dịch Covid-19 với sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia, khách mời đầu ngành có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế, chương trình được livestream trên fanpage Hội thao liên viện và fanpage Thành đoàn Hà Nội đã thu hút được đông đảo y bác sỹ và đoàn viên, thanh niên, nhân dân theo dõi.
 
Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội, các y bác sỹ trẻ từ tuyến Trung ương, tuyến Thành phố đến quận huyện đều xung kích tham gia tuyến đầu chống dịch tại Thủ đô Hà Nội và sẵn sàng tình nguyện chi viện cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh phía Nam. Đến nay, vẫn còn nhiều y bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam, trong đó, có 15 y bác sỹ trẻ trực tiếp tham gia Hội thao, các phần thi của 15 y bác sỹ này đã được Hội đồng Giám khảo hỏi đáp kết nối trực tuyến qua đường truyền Zoom để thấy được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo và sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, ngoài việc tham gia về chuyên môn, tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô cũng đã trích một phần kinh phí cá nhân ủng hộ vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố, thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, góp phần cùng Thành phố đẩy lùi đại dịch, tiêm vắc-xin miễn dịch cộng đồng.
 
Tại Lễ tổng kết, Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh đã biểu dương những thành tích của các y bác sĩ trẻ Thủ đô, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian qua đã nỗ lực phấn đấu góp phần vào thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và thành công chung của Hội thao.
 
Cũng tại lễ Tổng kết, Ban Tổ chức đã trao tặng 19 Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 19 đồng chí lãnh đạo có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam; Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 7 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức và tham gia Hội thao. Tuyên dương 21 đề tài, kỹ thuật đạt giải Nhất, 21 đề tài, kỹ thuật đạt giải Nhì, 21 đề tài, kỹ thuật đạt giải Ba phần thi thao diễn. Tặng Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội cho 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba Cuộc thi thiết kế Video clip, 01 giải yêu thích nhất trên fanpage Hội thao; trao cờ thi đua của Ban Chỉ đạo Hội thao cho các đơn vị đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn và trao cờ truyền thống cho đơn vị đăng cai Hội thao lần thứ 30 - năm 2023.
 
Sau 29 lần tổ chức, Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội ngày càng thu hút được nhiều các y bác sỹ trẻ tham gia với các đề tài kỹ thuật chất lượng, nhiều nét mới, sáng tạo. Đồng thời, Hội thao cũng là cơ hội để tuổi trẻ ngành y tế được thể hiện tài năng, trí tuệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, xứng đáng với lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t