Đảm bảo thông tin liên lạc và chất lượng dịch vụ viễn thông trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (16:44 03/04/2020)


HNP - Ngày 3/4, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có Văn bản số 754/STTTT-BCVT gửi các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ viễn thông về việc đảm bảo thông tin liên lạc và chất lượng dịch vụ viễn thông trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19; Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Công văn số 1103/BTTTT-CVT ngày 31/3/2020 của Bộ TT&TT về việc đảm bảo thông tin liên lạc và chất lượng dịch vụ viễn thông trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, việc đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet, đóng vai trò quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch của các cấp chính quyền Thành phố, cũng như đảm bảo nhu cầu thông tin, học tập và làm việc từ xa, giải trí và các dịch vụ trực tuyến... của người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Sở TT&TT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ và Sở TT&TT về công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp chính quyền Thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó lưu ý mở rộng dung lượng băng thông kết nối Internet, nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông, đặc biệt là các dịch vụ phục vụ cho làm việc trực tuyến, dạy và học từ xa.
 
* Cùng ngày, Sở TT&TT Hà Nội có Văn bản số 752/STTTT-BCVT gửi các doanh nghiệp, Chi nhánh doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn Thành phố về việc đảm bảo cung ứng dịch vụ bưu chính trong thời kỳ dịch Covid-19.
 
Theo đó, Sở TT&TT đề nghị các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính duy trì cung ứng dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và các cơ quản Đảng, Nhà nước đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong mọi tình huống. Đẩy mạnh triển khai, ứng dụng công nghệ số nhằm hạn chế tiếp xúc trong cung ứng dịch vụ, đồng thời, hưởng ứng cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số theo Chỉ thị số 16/CT-BTTTT ngày 25/3/2020 của Bộ TT&TT; bố trí lực lượng để hạn chế việc chấp nhận bưu gửi tại điểm phục vụ bưu chính.
 
Trong quá trình cung ứng dịch vụ bưu chính, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính phải thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội, trong đó, chú trọng tuân thủ các yêu cầu về đeo khẩu trang trong suốt thời gian lao động, đo thân nhiệt theo hướng dẫn, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn cho nhân viên và khách hàng sử dụng.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t