Kỷ niệm “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” (15:58 20/04/2019)


HNP - Sáng 20/4, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đảng ủy Khối các Trường đại học, cao đẳng và Đại học Bách Khoa tổ chức sự kiện cộng đồng kỷ niệm “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” 26/4 (IP Day) năm 2019. Chương trình năm nay có chủ đề: “Sở hữu trí tuệ và thể thao: Vươn tới giải vàng”.

Đông đảo bạn trẻ hưởng ứng chương trình


Sự kiện được tổ chức nhằm mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng, xã hội, đồng thời, tạo động lực cho sự đổi mới, sáng tạo của các cá nhân và tổ chức, khơi dậy tiềm năng chất xám trong xã hội, thông qua đó thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ, nghiên cứu ứng dụng, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, xa hơn là sự hình thành và phát triển của nền công nghiệp, nền kinh tế sáng tạo cho Việt Nam.

Chương trình bao gồm phần triển lãm ảnh những cống hiến và đổi mới sáng tạo trong thể thao; mít tinh tổng kết các hoạt động đổi mới sáng tạo nói chung cũng như các vấn đề về bảo vệ, khai thác tài sản trí tuệ tại Việt Nam nói riêng; tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên có những cống hiến nổi trội cho thể thao nước nhà cũng như các cá nhân và tổ chức có những thành tựu đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thể thao. Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ còn có các phần biểu diễn âm nhạc, võ thuật, vũ đạo và bóng đá tự do với sự tham gia của những người nổi tiếng như: ca sĩ Hoàng Hải, ngôi sao freestyle football Nguyễn Ngọc phát, ban nhạc The Kollect, nhóm Cheerleading Rumbo… Sự kiện đã thu hút gần 1.000 người, bao gồm cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, cộng đồng IP, các nhà quản trị, doanh nhân, chuyên gia đổi mới sáng tạo và đông đảo sinh viên từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, sự kiện có sự tham dự của 20 vận động viên, huấn luyện viên thành tích cao đạt nhiều Huy chương tại các Thế vận hội, các giải đấu cấp thế giới như ngôi sao nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo, cô gái vàng Wushu Dương Thúy Vi, vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An…

Triển lãm ảnh về những cống hiến và sáng tạo trong thể thao

“Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” (IP Day) ra đời vào năm 2000 khi các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) quyết định ngày 26/4 hàng năm là ngày để các quốc gia cùng nhau gia tăng sự hiểu biết chung về IP trên toàn thế giới. Năm 2016, Việt Nam đứng thứ 59/128 quốc gia trong Bảng xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu, năm 2017 tăng lên vị trí 47/128 quốc gia và năm 2018 tiếp tục tăng lên vị trí 45/126 quốc gia. Trong đó, Việt Nam có điểm số cao trong cả 7 trụ cột ĐMST và đều cao hơn mức trung bình của thế giới.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t