Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm (14:44 13/06/2024)


HNP - Sáng 13/6, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các đại biểu HĐND Thành phố thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước Kỳ họp thứ 17, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Vũ Đăng Định (Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm) đã thông tin với cử tri về thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm (Kỳ họp thứ 17) HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026; đại biểu Chu Hồng Minh (Bí thư Thành đoàn Hà Nội) thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; kết quả trả lời kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm tại kỳ họp trước.
 
Đại biểu Vũ Đăng Định thông tin với cử tri về thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Thành phố đạt được; đồng thời, tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố sẽ sớm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2024 và cả nhiệm kỳ. 
 
Nêu một số kiến nghị gửi tới các đại biểu HĐND Thành phố, cử tri phường Hàng Đào đề nghị Thành phố bố trí quỹ đất ngoài đê sông Hồng hoặc một số nơi khác để làm bãi đỗ xe máy, ô tô cho người dân. Đồng thời, bố trí xe buýt loại nhỏ hoạt động từ 5h00 đến 8h00 và từ 16h00 đến 20h00 để đưa đón khách gửi xe nhằm giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ. 
 
Đại biểu Chu Hồng Minh thông tin kết quả trả lời kiến nghị cử tri tại kỳ tiếp xúc trước
 
Cử tri phường Phan Chu Trinh kiến nghị lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tiếp tục quan tâm và giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất để xây dựng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (địa điểm thứ 2), đáp ứng mong mỏi của Nhân dân 2 phường Phan Chu Trinh và Hàng Bài trong nhiều năm qua.
 
Ngoài ra, cử tri quận Hoàn Kiếm cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế cho người cao tuổi; tháo gỡ vướng mắc trong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các gia đình chính sách; chế độ chính sách, thù lao đối với cựu thanh niên xung phong tham gia công tác tại Hội Thanh niên xung phong...
 
Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu tại Hội nghị
 
Trực tiếp trả lời kiến nghị của cử tri về một số nội dung thuộc thẩm quyền của quận, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, với đề nghị bố trí quỹ đất để làm bãi đỗ xe và bố trí xe buýt để giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm đã có đề xuất Thành phố quy định hạn chế xe ô tô vào phố cổ và hạn chế xe buýt đi vào các trục xuyên tâm. 
 
Sau khi mở các tuyến phố đi bộ thì tình hình giao thông trên địa bàn vào cuối tuần có một số điểm ùn tắc nhất định, quận đã phối hợp tiến hành nghiên cứu lại việc tổ chức giao thông trên địa bàn. Trước mắt, triển khai bố trí giao thông tĩnh ở phần ngầm như vườn hoa ở Nhà hát Lớn, quảng trường 1/5... Đồng thời, quận điều chỉnh một số điểm ùn tắc cục bộ; tăng cường xe buýt nhỏ đi vào trung tâm của quận. 
 
Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tiếp thu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp sâu sắc, cụ thể và trách nhiệm của cử tri quận Hoàn Kiếm. Các ý kiến đã được Tổ đại biểu tổng hợp đầy đủ, gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri theo đúng quy định.
 
Thông tin tới cử tri một số kết quả thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội của Thành phố, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, thời gian qua thành phố Hà Nội đã làm được nhiều công việc, trong đó đáng chú ý là xây dựng và hoàn thiện Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này; trình Quốc hội xem xét Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tiếp thu tại Hội nghị
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Luật Thủ đô khi được thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai các cơ chế, chính sách đặc thù tạo động lực phát triển Thủ đô...
 
Trao đổi, làm rõ thêm một số kiến nghị của cử tri, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Thành phố hiện đang tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho giao thông để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông; chỉ đạo triển khai quy hoạch bãi đỗ xe ngầm; rà soát luồng tuyến xe buýt cho phù hợp; triển khai xe điện công cộng để giảm ô nhiễm môi trường... 
 
Chủ tịch HĐND Thành phố yêu cầu các sở, ngành rà soát lại các nội dung đã hứa, đã cam kết với cử tri tại các cuộc tiếp xúc trước để giải quyết dứt điểm nhằm thực hiện có trách nhiệm, hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri.  

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t