Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Nguyễn Quốc Duyệt kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Thạch Thất (09:05 24/03/2021)


HNP - Chiều 23/3, Đoàn công tác số 14 của Ban Thường vụ Thành ủy do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Thạch Thất. 

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt phát biểu tại buổi kiểm tra


Theo báo cáo của huyện Thạch Thất, Ủy ban Bầu cử huyện: Huyện Thạch Thất có diện tích tự nhiên là 18.459,5ha, dân số 222.842 người, có 22 xã, 1 thị trấn, 122 thôn, tổ dân phố; số cử tri toàn huyện tính đến nay là 157.900 cử tri. Số đại biểu HĐND huyện được bầu 35 đại biểu, có 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, mỗi đơn vị bầu cử được bầu 5 đại biểu. Số đại biểu HĐND xã, thị trấn được bầu 593 đại biểu, có 150 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn.
 
Đến ngày 10/3/2021, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và thôn, tổ dân phố được phân bổ số lượng đã hoàn thành việc lựa chọn giới thiệu người của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kết quả giới thiệu đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn và cơ cấu theo quy định. Về tiếp nhận hồ sơ và tổ chức hiệp thương lần 2: Đến 17 giờ 00 phút ngày 14/3/2021, Ủy ban bầu cử xã, thị trấn đã tiếp nhận được 1.146 hồ sơ; các xã, thị trấn không có người tự ứng cử. Số lượng người được giới thiệu ứng cử nhìn chung đảm bảo cơ cấu như dự kiến: Về cơ cấu nữ 480 người (tỷ lệ 41,88%) tuổi trẻ 446 người (tỷ lệ 38,92%), người ngoài đảng 289 người (tỷ lệ 25,22%), tái cử 353 người (tỷ lệ 59,53%); Về trình độ chuyên môn: Trên Đại học 32 người…
 
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt ghi nhận và đánh giá cao Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thất đã triển khai kịp thời, hiệu quả các văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử để nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về ý nghĩa cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Công tác thông tin, tuyên truyền chủ động và theo sát kế hoạch của thành phố. 
 
Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quốc Duyệt đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thất giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh, dự báo các tình huống có thể xảy ra, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; Chủ động bám sát sự chỉ đạo của thành phố để xây dựng, hướng dẫn cơ sở các bước bầu cử, quản lý hòm phiếu. Thực hiện chặt chẽ quy trình hiệp thương lần thứ 3, không để xảy ra sai sót, nhầm lẫn. Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời đơn thư, khiếu nại của cử tri, ổn định tình hình địa phương. Không để kẻ xấu lợi dụng bầu cử để chống phá, nhất là vùng đồng bào dân tộc, thiểu số. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết hợp với trực quan sinh động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện bảo đảm cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, tỷ lệ cử tri đi bầu cao, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t