Chính thức khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (21:33 05/12/2019)


HNP - Tối 5-12, Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON Hà Đông tại Trung tâm Mua sắm AEON Hà Đông (AEON MALL Hà Đông - phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội). Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tham dự lễ khai trương.

Đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON Hà Đông


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: Tập đoàn AEON là một trong những Tập đoàn đa ngành lớn của Nhật Bản, đã có lịch sử hình thành và phát triển trên 260 năm, hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh, hơn 1.000 siêu thị trong và ngoài nước Nhật Bản.

Tháng 6-2017 và tháng 10-2018, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON đã có Bản ghi nhớ hợp tác, với mục đích thúc đẩy đầu tư hạ tầng thương mại của Tập đoàn tại Hà Nội, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn trên toàn thế giới hướng tới mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020, 1 tỷ USD vào năm 2025.
 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ
 
Với sự hợp tác này, hàng năm, UBND Thành phố và Tập đoàn AEON đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tại hệ thống phân phối AEON tại Nhật Bản và Việt Nam; cùng với sự ra đời và đi vào hoạt động của các Trung tâm thương mại của Tập đoàn tại Việt Nam. Về thương mại, AEON Việt Nam đã và đang là đối tác lớn thu mua các sản phẩm của Việt Nam. Từ tỷ lệ hàng Việt dưới 40% trong siêu thị AEON năm 2014, đến  nay tỷ lệ hàng Việt trong siêu thị AEON tăng lên trên 80%. Đã có 2.600 doanh nghiệp Việt Nam trở thành các nhà cung cấp hàng trăm ngàn dòng sản phẩm cho Tập đoàn AEON để tiêu thụ tại Việt Nam và toàn hệ thống. Điều này, thể hiện sự cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam của Tập đoàn và nỗ lực của chính quyền Thành phố, các doanh nghiệp trong việc phát triển các sản phẩm đa dạng, nâng cao tiêu chuẩn hàng hóa nhằm đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng trong nước và thị trường nước ngoài. Việc mở các mạng lưới bán hàng củaAEON tại Việt Nam và Hà Nội là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cho hơn 1.000 siêu thị AEON trên toàn cầu.
 

Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông có 4 tầng nổi
 
Thay mặt chính quyền và người dân Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND TP cảm ơn Tập đoàn AEON, Quỹ môi trường AEON đã tích cực thực hiện cam kết trao tặng cho Thành phố 3.000 cây hoa anh đào được trồng tại Công viên Hòa Bình; chương trình phủ xanh 35ha đất trống đồi trọc tại Vườn Quốc gia Ba Vì trong 3 năm liên tiếp 2014-2016;…
 

Rất đông người dân đến trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông ngày khai trương
 
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo UBND Thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những nỗ lực thúc đẩy đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn AEON tại Hà Nội trong thời gian qua, và tin tưởng rằng Tập đoàn sẽ tiếp tục gặt hái những thành công, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đồng chí Nguyễn Đức Chung cũng ghi nhận và biểu dương các sở, ban, ngành của thành phố, UBND quận Hà Đông, UBND quận Nam Từ Liêm đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng và kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện dự án.
 
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo Công ty TNHH AEON Việt Nam cùng các đại biểu đã cắt băng khai trương Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
 
Siêu thị AEON MALL Hà Đông là trung tâm bách hóa tổng hợp, siêu thị thứ 2 của nhà bán lẻ này tại miền Bắc, với thiết kế 3 tầng, diện tích sàn lên tới 22.700m2 và diện tích bán hàng là 16.259m2. AEON MALL Hà Đông quy tụ hơn 221 đơn vị kinh doanh thuộc các ngành hàng ẩm thực, thời trang, gia dụng và giải trí. Đặc biệt, những thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Việt Nam chiếm tới 40% trên tổng số 221 gian hàng. Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông với quy mô 9,5ha được khai trương ngày hôm nay là cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung cấp Việt Nam gia tăng hợp tác với Tập đoàn AEON, người tiêu dùng Hà Nội và cả nước được trải nghiệm, mua sắm trong một môi trường văn minh, hiện đại, thân thiện; đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Tây của thành phố Hà Nội.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t