Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Chủ tịch quận Lichtenberg, Berlin (21:21 31/10/2018)


HNP - Chiều 31/10, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã tiếp ngài Michael Grunst, Chủ tịch quận Lichtenberg, Berlin, Đức, dẫn đầu đoàn đại biểu tới tìm hiểu cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực với thành phố.  


Tại buổi tiếp, ngài Michael Grunst đã thông tin về các hợp tác sâu rộng, thiết thực giữa quận Lichtenberg, Berlin và quận Hoàn Kiếm, triển khai thời gian qua trên cơ sở thỏa thuận kết nghĩa giữa hai bên từ năm 2015. Đồng thời, bày tỏ mong muốn chính quyền thành phố Hà Nội sẽ ủng hộ, tạo điều kiện cho các hợp tác giữa hai địa phương sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển trong thời gian tới trên nhiều lĩnh vực.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam và Đức đang diễn ra tích cực, trong đó, có sự kiện Lễ hội Đức diễn ra vào cuối tuần này tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, tạo nền tảng niềm tin và hiểu biết giữa Nhân dân hai nước.
 
Hoan nghênh hợp tác trong khuôn khổ quan hệ kết nghĩa giữa quận Hoàn Kiếm và quận Lichtenberg, trong đó, có các dự án chống biến đổi khí hậu, một lĩnh vực mà Hà Nội rất quan tâm, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố Hà Nội trong quá trình phát triển cũng đối diện với các vấn đề biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông… nhất là với các quận trung tâm như Hoàn Kiếm. 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Chủ tịch UBND Thành phố cam kết về phía thành phố Hà Nội sẽ luôn tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác giữa các tỉnh, địa phương hai nước, cũng như luôn chào đón cộng đồng doanh nghiệp Đức tới đầu tư và hợp tác với Thủ đô.
 
Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của chính quyền thành phố Hà Nội và hoan nghênh các dự án về môi trường của Hà Nội, trong đó, có chương trình 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2016-2020, Chủ tịch quận Lichtenberg nhất trí hợp tác trong chống biến đổi khí hậu là nền tảng và trọng tâm trong quan hệ hai quận, đồng thời, khẳng định hai bên cũng đang hướng tới mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác như du lịch, kinh tế, thương mại.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t