Đảm bảo mọi phương án sẵn sàng ứng phó mùa mưa bão (14:04 31/07/2018)


HNP - Sáng 31/7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp giao ban công tác UBND Thành phố tháng 7/2018. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố: Lê Hồng Sơn, Nguyễn Thế Hùng, Ngô Văn Quý.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận tại cuộc họp


Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong tháng 7/2018, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, trong tháng qua, các chỉ số tăng trưởng kinh tế chủ yếu tiếp tục duy trì tăng khá và kết quả 7 tháng đều cao hơn cùng kỳ. Cụ thể: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 tăng 8,26%, cộng dồn 7 tháng đầu năm tăng 7,62% (cùng kỳ là 6,12%). Kim ngạch xuất khẩu tháng 7 tăng khá cao (29,2%), cộng dồn 7 tháng đầu năm đạt 7,75 tỷ USD, tăng 17,3% (cùng kỳ là 10%). 
 
Khách du lịch tiếp tục tăng, cộng dồn 7 tháng đầu năm đạt 9,07 triệu lượt khách, tăng 16,8% (cùng kỳ là 7,7%), trong đó, khách quốc tế đạt 2,44 triệu lượt, tăng 20,5% (cùng kỳ là 16,8%). Doanh thu hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành đạt 37,8 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% (cùng kỳ tăng 8,2%).
 
Về sản xuất nông nghiệp, tính đến ngày 15/7, toàn Thành phố đã gieo cấy được 84.186ha lúa mùa, bằng 98,1% so với cùng kỳ. Do ảnh hưởng mưa lũ, diện tích bị ngập úng theo thống kê sơ bộ là 8.431ha, nặng nhất ở địa bàn các huyện Phú Xuyên (2.279ha), Chương Mỹ (1.669ha). Các Công ty thủy lợi đang tích cực bơm tiêu chống úng; chính quyền địa phương tiếp tục tiếp nhận, cung ứng cứu trợ cho người dân. Tại các khu vực hết ngập lụt, chính quyền tích cực chủ động cùng với người dân tập trung vệ sinh môi trường, ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.
 
Thu hút đầu tư nước ngoài: Tháng 7 đạt 80 triệu USD; cộng dồn 7 tháng đầu năm xấp xỉ 6 tỷ USD, tăng 4,38 lần so với cùng kỳ năm 2017. Các chỉ số tổng hợp về năng lực cạnh tranh và cải cách hành chính năm 2017 tiếp tục tăng hạng và giữ vị trí cao so với các tỉnh, thành phố: Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đứng vị trí 13/63 (tăng 01 bậc); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index) đứng vị trí 2/63 (tăng 01 bậc).
 
Thu NSNN 7 tháng đầu năm ước đạt 138,3 nghìn tỷ đồng, đạt 58% dự toán, tăng 14,5% (cùng kỳ là 14,0%). 
 
Về công tác văn hóa - xã hội, đã tổ chức thành công Lễ Kỷ niệm 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội về việc điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số tỉnh có liên quan; Nhân dịp này, Thành phố Hà Nội đã được tặng Huân chương độc lập hạng nhất. Các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật được đánh giá cao, trong đó có Lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng” diễn ra quanh Hồ Hoàn Kiếm ngày 29/7.
 
An sinh xã hội được đảm bảo. Thực hiện kịp thời, đầy đủ chế độ, chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Trong tháng 7, đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết chế độ ưu đãi người có công cho 2.267 trường hợp. Tổ chức thăm, tặng quà người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; Hướng dẫn Hội cựu thanh niên xung phong Thành phố giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị hưởng chế độ người có công.
 
Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung kết luận, trong tháng 6 và tháng 7/2018, các sở, ban, ngành đã làm tốt các nhiệm vụ phục vụ Lễ kỷ niệm 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô; tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư với quy mô lớn nhất trong 3 năm vừa qua. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tập trung ứng phó với các diễn biến của thời tiết, mưa, bão lụt, trong đó, Sở NN&PTNT, LĐTBXH, Công thương, Y tế, GD&ĐT... đã tập trung phối hợp với các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai, Phúc Thọ giúp đỡ cho các đồng bào bị lụt. Hiện nay, Chương Mỹ vẫn còn 4 xã ngập trong nước sâu. Công tác đôn đốc thu ngân sách đạt tốt. Chuẩn bị tốt cho các kỳ họp của HĐND Thành phố.
 
Về những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8/2018, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các Sở: NN&PTNT, Xây dựng, Giao thông vận tải thành lập các đoàn kiểm tra kiểm tra lại toàn bộ các phương án phòng chống bão lụt, các phương tiện vật tư để phục vụ cho việc sẵn sàng ứng phó với bão lụt, các phương tiện cứu hộ, cứu nạn… với phương châm "4 tại chỗ".
 
Giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị như Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố và các lực lượng khác tiếp tục tổ chức ứng trực để kịp thời ứng phó với mọi tình huống tại huyện Chương Mỹ. Đôn đốc việc cung cấp nước sạch cho người dân. Khi nước rút, Sở Y tế chủ trì giao Trung tâm Y tế dự phòng chuẩn bị vật tư, lực lượng, xuống cùng nhân dân tiến hành tổ chức vệ sinh sạch sẽ, không để dịch bệnh cho người và gia súc, gia cầm. Lưu ý vệ sinh tại các trường đảm bảo vệ sinh để cho các cháu nhập học.
 
Sở GD&ĐT chuẩn bị mọi điều kiện, họp, đôn đốc để các trường kiểm tra lại công tác chuẩn bị cho năm học mới. Phối hợp với Sở Nội vụ rà soát lại toàn bộ giáo viên hợp đồng. Khẩn trương đôn đốc xây dựng quy hoạch mạng lưới hệ thống trường học trên địa bàn Thành phố. Ngay từ đầu năm tổ chức tuyên truyền cho các cháu hệ thống từ học sinh cấp 2 đến cấp 3 về toàn bộ dịch vụ công, thông qua các cháu tuyên truyền tới các gia đình.
 
Công an Thành phố, Sở GTVT lên phương án phân luồng giao thông, đảm bảo ATGT mùa mưa lũ và chuẩn bị cho mùa khai giảng; Tích cực phòng chống tội phạm, chấn chỉnh việc chèo kéo khách du lịch, phòng chống tội phạm ban đêm…
 
Sở Xây dựng chủ trì, đôn đốc Công ty cây xanh chủ động cắt tỉa cây xanh, hạn chế đến mức thấp nhất cây xanh đổ trong mùa mưa bão; kiểm tra, đôn đốc, cấp đủ nước sạch, đảm bảo chất lượng nước cho người dân tại những nơi thiếu nước; rà soát lại toàn bộ các tuyến đường cây khô, thay những cây đã chết. Chủ động đôn đốc Ban Duy tu và công ty công viên cây xanh rà soát, duyệt các tuyến đường để tiếp tục chương trình trồng cây trên các tuyến phố. Đôn đốc Công ty môi trường đặt đúng, đặt đủ các thùng rác để người dân đổ rác. Khẩn chương tổ chức hội nghị do lãnh đạo Thành phố chủ trì họp với tất các công ty môi trường đã đấu thầu, công bố những công ty đã vi phạm, đối với những công ty vi phạm nhiều lần phải cắt hợp đồng. Đôn đốc việc cưỡng chế tiếp nhà số 8 Lê Trực, thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ…
 
Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương sắp xếp lại bộ máy, các TTYT theo kế hoạch mà BCĐ 39 đã chỉ đạo; tiếp tục rà soát, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công. Thanh tra Thành phố tiếp tục đôn đốc các đơn vị thực hiện các nội dung trong kết luận của Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán nhà nước, yêu cầu các đơn vị phải kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân nghiêm túc, tập hợp để Ban cán sự UBND Thành phố họp, báo cáo BCĐ 39. 
 
Giao Sở KHĐT, Sở Tài chính tập trung chuẩn bị tốt cho phiên chất vấn của HĐND về quản lý các dự án sau đầu tư của các dự án ngoài ngân sách. Sở LĐTB&XH đôn đốc các đơn vị cải tạo, phấn đấu đến ngày 13/10 song việc cải tạo, sửa chữa nhà cho người nghèo. Sở TNMT, Sở Tài Chính, Văn phòng UBND Thành phố phối hợp cùng các đơn vị và huyện Thường Tín để đôn đốc việc bồi thường cho người dân; đôn đốc việc giao đất dịch vụ, giao các dự án đất cho các nhà máy xử lý rác đốt phát điện. Sở Tài chính đôn đốc việc thực hiện việc cổ phần hóa các doanh nghiệp theo đúng lộ trình Chính phủ đã phê duyệt. Sở VHTT khẩn trương đôn đốc thực hiện Đề án đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc. Sở TTTT, Sở VHTT chủ động tuyên truyền thực hiện các dịch vụ công mức độ 3,4 để nhiều người dân được thực hiện. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t