Huyện Thanh Trì: Bàn giao nhà tình nghĩa cho thương binh tại xã Vĩnh Quỳnh (20:55 02/12/2021)


HNP - Ngày 2/12, UBND huyện Thanh Trì tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Đăng Giao là thương binh mang trong mình thương tật 65% tại thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh.


Ngôi nhà cũ của gia đình thương binh Nguyễn Đăng Giao xây dựng đã lâu, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn. Qua hơn 5 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng, với diện tích 100m2, tổng kinh phí xây dựng trên 900 triệu đồng, trong đó, Quỹ đền ơn đáp nghĩa của Huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, Ngân sách huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và dòng họ giúp đỡ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trong những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thanh Trì luôn được chú trọng quan tâm. Đặc biệt, cảm nhận hoàn cảnh khó khăn của các gia đình và được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; góp phần thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng chí mong muốn ông cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ để góp công sức vào các phong trào thi đua do địa phương phát động. 

Nhân dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND - Phòng LĐTBXH huyện cùng đại diện chính quyền địa phương đã trao tặng gia đình thương binh Nguyễn Đăng Giao các phần quà ý nghĩa là các vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t