Quận Long Biên: Đại hội đại biểu Hội LHPN cấp cơ sở được tổ chức đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng (19:07 19/04/2021)


HNP - Sáng 19/4, tại hội nghị giao ban quý I năm 2021, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Long Biên đã đánh giá kết quả chỉ đạo đại hội hội phụ nữ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại hội điểm cấp cơ sở tại Hội LHPN phường Bồ Đề


Đến giữa tháng 4/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Long Biên đã chỉ đạo tổ chức xong 246/246 hội nghị chi hội và 11/14 Đại hội đại biểu Hội LHPN phường. Dự kiến từ nay đến giữa tháng 5/2021, sẽ tổ chức xong đại hội tại 3 phường còn lại và 2 hội phụ nữ thuộc lực lượng công an và quân đội quận, phấn đấu xong trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Như vậy, theo tiến độ ban đầu, đại hội cấp cơ sở có thể hoàn thành sớm trước thời gian đề ra 30 ngày.

Về chất lượng, Đại hội đại biểu Hội LHPN cấp cơ sở quận Long Biên được tiến hành trang trọng, thiết thực, tiết kiệm và đúng quy định của Điều lệ Hội LHPN Việt Nam. Đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy đảng cũng như sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền. Với sự đoàn kết, dân chủ, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này đã đánh giá toàn diện tình hình hoạt động và phong trào phụ nữ cấp cơ sở trong nhiệm kỳ qua, đồng thời, xây dựng nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với tình tiễn tại địa phương. Đã có nhiều ý kiến đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ vào xây dựng văn kiện Đại hội các cấp. Nhân sự tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ các hội cơ sở nhiệm kỳ mới đều đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị cũng như đảm bảo đúng 3 độ tuổi, trong đó có nhiều cán bộ trẻ được tín nhiệm.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Long Biên Đào Thu Hải cho biết: Việc Đại hội Hội LHPN cấp cơ sở hoàn thành trước tiến độ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Đại hội Hội LHPN quận Long Biên diễn ra sớm hơn so với dự kiến (10/8/2021). Quận Hội sẽ có sự chuẩn bị chu đáo hơn cả về nội dung, nhân sự cũng như cơ sở vật chất để tổ chức Đại hội đảm bảo thành công, phát huy dân chủ, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, trí tuệ của các tầng lớp phụ nữ, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao vị thế của Hội, thúc đẩy sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ quận Long Biên.

Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Đàm Văn Huân giải đáp cho các cử tri trẻ

* Trước đó, hướng tới cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Quận đoàn Long Biên đã tổ chức Hội nghị "Gặp mặt cử tri 18 tuổi lần đầu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026". Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Đàm Văn Huân trực tiếp làm báo cáo viên đã chia sẻ với 300 cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử về các vấn đề liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; những nội dung và quy định mới trong luật bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri trẻ khi tham gia bầu cử, những tiêu chí và thành phần tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp…


Rất nhiều băn khoăn, thắc mắc của các cử tri trẻ đã đượcbáo cáo viên trao đổi, giải đáp chi tiết, cụ thể. Cũng tại chương trình, Tuổi trẻ quận đã tổ chức cuộc thi tìm hiểuvề bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Qua đó, kịp thời truyền tải những nội dung quan trọng, cốt lõi của Luật cũng như những nội dung khác liên quan đến bầu cử Quốc hội và HĐND tới đoàn viên, thanh niên. Từ đó, giúp họ hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t