MTTQ Quận Long Biên: Tăng cường giám sát cơ sở trong việc thực hiện chủ đề quận năm 2021 (15:21 15/04/2021)


HNP - Từ ngày 12 - 15/4, Ủy ban MTTQ quận Long Biên đã tiến hành giám sát một số phường trên địa bàn trong việc thực hiện chủ đề công tác năm 2021 của Quận “Năm Dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng”.

Chủ tịch MTTQ Quận Vũ Thị Thành giám sát tại phường Phúc Đồng


Qua giám sát tại một số phường cho thấy, việc thực hiện chủ đề “Năm Dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng” đã được Đảng ủy các phường quan tâm, tập trung thực hiện. Việc đăng ký, xây dựng mô hình thi đua đảm bảo tiến độ, yêu cầu với nhiều nội dung thiết thực, có tính lan tỏa trong cộng đồng, góp phần đắc lực giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc. Phong trào thi đua "Dân vận khéo" được phát động sâu rộng, lan tỏa cùng với các phong trào thi đua khác đã tạo được sự đồng tình hưởng ứng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo khí thế trong công tác.

Một số chi bộ, các ngành đoàn thể tại cơ sở đã triển khai, lựa chọn, đăng ký xây dựng các mô hình dân vận khéo sát thực và có tính khả thi cao, như MTTQ phường Phúc Đồng “Vận động nhân dân thực hiện tang văn minh tiến bộ"; Hội CCB phường Long Biên “Đảm bảo tốt an toàn giao thông tại khu vực cổng ra vào các trường học và ngã tư”. Nhiều phường lãnh đạo thực hiện tốt công tác GPMB các dự áncũng như công tác quản lý trật tự đô thị tại các tuyến phố... Đáng chú ý, Ban giám sát đầu tư cộng đồng phường Việt Hưng, Ngọc Lâm đã thực hiện giám sát việc chủ đầu tư, đơn vị thi công thực hiện đúng các nội dung của dự án. Việc thường xuyên có mặt tại công trường của các ban đã giám sát các đơn vị thi công đảm bảo đúng thiết kế bản vẽ, đúng kỹ thuật, vệ sinh môi trường, hạn chế ảnh hưởng nhiều đến giao thông…

Giám sát thi công tại một số tuyến đường

Đánh giá sau giám sát, lãnh đạo MTTQ Quận khẳng định hệ thống chính trị tại cơ sở đã chủ động vào cuộc thực hiện chủ đề năm 2021 của Quận. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, MTTQ Quận lưu ý một số phường cần rà soát, điều chỉnh các nội dung đăng ký dân vận khéo của các tập thể, cá nhân cho phù hợp, sát với thực tiễn địa phương, đảm bảo bền vững và có sức lan tỏa. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt gắn với tăng cường tuyên truyền, vận động, giám sát chuyên đề theo kế hoạch và nhiệm vụ được giao, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội thực hiện mô hình dân vận khéo tại các tổ dân phố.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t