Huyện Ba Vì: Tạm dừng tất cả các cuộc họp và các sự kiện có trên 20 người (15:08 29/03/2020)


HNP - Ngày 27/3, UBND huyện Ba Vì ban hành Công văn số 514/UBND-VP, yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn hạn chế hội họp, giao dịch hành chính trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện.

Công văn nêu rõ, trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, UBND huyện Ba Vì yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp và các sự kiện có trên 20 người; tăng cường thực hiện các giao dịch hành chính bằng hình thức trực tuyến, qua điện thoại, email; hạn chế giao dịch trực tiếp đối với khách đến làm việc tại cơ quan, đơn vị trong trường hợp không cần thiết.

Đối với công chức, viên chức và người lao động phải đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn tại cổng cơ quan UBND huyện trước khi đến phòng làm việc. Trường hợp sức khỏe không đảm bảo xin phép nghỉ hoặc làm việc tại nhà.

Đối với các trường hợp khách đến làm việc tại cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện yêu cầu xuất trình thẻ căn cước công dân (hoặc giấy chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác), có giấy mời họp hoặc giấy giới thiệu liên hệ làm việc hoặc hồ sơ giấy tờ liên quan; phải đeo khẩu trang, ghi thông tin cá nhân và nhận thẻ khách; đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn tại cổng cơ quan UBND huyện trước khi đến phòng làm việc…

* Cùng ngày, UBND huyện Ba Vì ban hành Thông báo số 142/TB-UBND, kết luận của UBND huyện Ba Vì về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Trong đó, lãnh đạo huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch; kiên trì các nguyên tắc ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng. Tất cả các đơn vị cần quyết liệt, chặt chẽ hơn trong chỉ đạo, điều hành; không được chủ quan; quyết tâm không để dịch lây lan không kiểm soát. Các cấp, các ngành, hệ thống chính trị xã hội của huyện có trách nhiệm tuyên truyền, vận động và yêu cầu người dân nâng cao ý thức công dân, trách nhiệm với cộng đồng, tiếp tục đoàn kết, quyết tâm ngăn chặn dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cảnh báo lên một mức so với hiện tại. Khi phát hiện nếu có ca dương tính Covid-19, nhanh chóng rà soát xác định các trường hợp F1, F2 và liên hệ các đơn vị liên quan thực hiện vận chuyển bệnh nhân, đồng thời, tổ chức ngay cách ly, lấy mẫu các trường hợp theo quy định…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t