Hai Bà Trưng triển khai chuyển đổi IPv6 trên địa bàn giai đoạn 2020-2023 (14:39 27/03/2020)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND về triển khai chuyển đổi IPv6 trên địa bàn quận giai đoạn 2020-2023.

Việc chuyển đổi nhằm đẩy mạnh ứng dụng IPv6 trong hoạt động CNTT của các cơ quan nhà nước trên địa bàn quận theo kịp mục tiêu chung của Thành phố, đảm bảo tính sẵn sàng trước công nghệ mới của Internet và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Theo đó, năm 2020, quận sẽ phối hợp các sở, ngành khảo sát, rà soát, đánh giá tổng thể hiện trạng mạng lưới, dịch vụ và các ứng dụng CNTT của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc quận; rà soát, thống kê, tổng hợp các thiết bị mạng và máy tính không hỗ trợ IPv6 để xây dựng kế hoạch chuyển đổi, bổ sung thay thế.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sự cần thiết, vai trò và lộ trình chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 cho các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường; Tham dự các lớp đào tạo, tập huấn kiến thức do sở, ngành tổ chức để triển khai thực hiện chuyển đổi tại đơn vị.

Đăng ký dải địa chỉ IPv6 để thực hiện chuyển đổi khi có yêu cầu. Tổ chức khảo sát, rà soát, đánh giá tổng thể hiện trạng mạng lưới, dịch vụ và các ứng dụng CNTT của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc quận phục vụ cho công tác xây dựng kế hoạch chuyển đổi; rà soát thống kê, tổng hợp các thiết bị mạng và máy tính không hỗ trợ IPv6 để xây dựng kế hoạch chuyển đổi, bổ sung thay thế...

Giai đoạn 2021 - 2023: Chuyển đổi IPv6 kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng (mạng WAN) của Thành phố; Chuyển đổi IPv6 cho Trang/Cổng thông tin điện tử của quận và các Phường (website dưới tên miền .gov.vn); Chuyển đổi IPv6 toàn bộ hệ thống ứng dụng CNTT nội bộ của các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường và các dịch vụ Internet cơ bản theo kế hoạch của Thành phố.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t