9 tháng đầu năm: Thạch Thất xây, sửa 56 nhà ở cho hộ nghèo (18:32 13/10/2017)


HNP - Xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ hàng đầu, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thời gian qua, huyện Thạch Thất đã tập trung nguồn lực và đề ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả trong việc hỗ trợ người dân thoát nghèo.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Ban vận động Quỹ vì người nghèo toàn huyện đã vận động được trên 1,7 tỷ đồng. Xây, sửa được 56 nhà ở cho hộ nghèo với tổng trị giá gần 2,7 tỷ đồng, trong đó quỹ cấp huyện xây mới 31 nhà, quỹ cấp xã xây mới 7 nhà và sửa chữa 18 nhà. Tổ chức trao gần 1.300 suất quà cho hộ nghèo, tổng trị giá gần 314 triệu đồng, tặng 33 con bò sinh sản cho 33 hộ nghèo với tổng kinh phí 540 triệu đồng. Ngoài ra, UBMTTQ các cấp đã vận động các nhà hảo tâm tặng nhiều phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Cùng với đó, huyện đã đào tạo nghề cho 2.415 lao động, giải quyết việc làm cho 3.618 lao động.

Cùng với việc phát động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục phối hợp với ngân hàng chính sách cho các hộ nghèo vay vốn để sản xuất kinh doanh, chuyển đổi ngành nghề, xây sửa chữa nhà và các công trình; cam kết với các doanh nghiệp tạo việc làm cho lao động địa phương. Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, Thạch Thất sẽ đặc biệt quan tâm đến việc giải quyết việc làm cho người nghèo, cận nghèo; coi đây là hướng giảm nghèo bền vững.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t