Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên phụ nữ quận Long Biên năm 2017 (09:44 25/01/2017)


HNP - Năm 2017, quận Long Biên sẽ chú trọng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn quận; quan tâm, chú trọng đến phụ nữ nông dân, phụ nữ lao động nhập cư, phụ nữ tôn giáo, phụ nữ yếu thế.

Theo đó, quận sẽ chú trọng tuyên truyền về Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2013, các văn bản pháp luật mới ban hành và có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích thiết thực của phụ nữ như: Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật phòng chống mua bán người…Tuyên truyền về kỷ cương hành chính, các văn bản pháp luật về xây dựng nếp sống văn hóa, an toàn giao thông, văn minh đô thị, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo, chính sách an sinh xã hội. Tuyên truyền trong các tầng lớp phụ nữ và nhân dân hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu Bộ Luật dân sự” theo kế hoạch của UBND TP. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật với các nội dung và hình thức phong phú hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2017.

Trong năm 2017, quận sẽ tổ chức tọa đàm, khảo sát, nắm thực trạng hiểu biết và nhu cầu tìm hiểu chính sách, pháp luật của các nhóm phụ nữ; Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả, phù hợp với đặc thù các nhóm phụ nữ và điều kiện của tổ chức hội. Đồng thời, tăng cường các hoạt động trợ giúp pháp lý, hòa giải và giải quyết đơn thư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t