Hiệu quả từ phong trào thi đua yêu nước ở huyện Ứng Hòa (09:33 01/02/2017)


HNP - Năm 2016, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, phong trào thi đua yêu nước của huyện Ứng Hòa đã được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện quan tâm chỉ đạo với nhiều biện pháp sáng tạo, có sức lan tỏa và nhân rộng trong các tầng lớp nhân dân. Phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Nhân dân huyện Ứng Hòa chung tay xây dựng nông thôn mới


Để đạt được hiệu quả, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, gắn với nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của đơn vị mình. Nổi bật, ngành nông nghiệp có  “Phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi”. Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Ngành Văn hóa thể thao tiếp tục triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Ngành Y tế với phong trào thi đua “Rèn luyện nâng cao y đức, chất lượng khám, chữa bệnh trong bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và trường học”. Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội với phong trào “giảm nghèo, giải quyết việc làm”. Lực lượng vũ trang thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, xây dựng nhiều mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ... 
 
Song hành với phong trào thi đua của khối các cơ quan chính quyền và công tác đảng các phong trào thi đua của khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể được đẩy mạnh. Tiêu biểu như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới;  Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với các phong trào "4 đồng hành với thanh niên trên đường lập thân, lập nghiệp"; phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc"; Hội Phụ nữ với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đặc biệt, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” của Hội Nông dân đã đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Nhờ đó, trong năm tổng giá trị sản xuất năm 2016 của huyện đạt 9.095 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 6,37%, đạt 99,3% kế hoạch năm. Tổng thu nhập bình quân đầu người trong năm ước đạt 27,1 triệu đồng. Công tác xây dựng Nông thôn mới có thêm xã đạt, vượt chỉ tiêu giao. Năm 2016 ước số gia đình đạt văn hóa là 48.771/53.832 gia đình, đạt 90,6%; số làng văn hóa là 2 làng; tổ dân phố văn hóa là 1 tổ; số cơ quan, đơn vị đạt văn hóa là 8 đơn vị. Duy trì 44 trường chuẩn quốc gia; xây dựng 6 trường đạt chuẩn quốc gia năm 2016…
 
Trong năm, toàn huyện có 16 Bà mẹ được phong tặng danh hiệu Việt Nam anh hùng, 1 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; 3 tập thể được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố; 15 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, 2 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua thành phố. 13 cá nhân đạt danh hiệu Người tốt việc tốt cấp Thành phố; 26 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen Thành phố. Khen thưởng cấp huyện 1342 tập thể và cá nhân.
 
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới các cấp, các ngành huyện Ứng Hòa tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước; phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, biểu dương và nhân điển hình tiên tiến, kịp thời khích lệ, động viên các cá nhân, tập thể hăng hái thi đua trên các ngành, các lĩnh vực. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp đối với công tác thi đua, khen thưởng. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, thu hút đông đảo quần chúng tham gia, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, phát triển rộng khắp… làm động lực thúc đẩy hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t