Thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính (09:25 13/09/2024)


HNP – Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 4762/QĐ-UBND ngày 12/9/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.

Theo đó, Hội đồng do đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm Chủ tịch; đồng chí Giám đốc Sở Nội vụ làm Phó Chủ tịch hội đồng. Thành viên Hội đồng gồm 8 đồng chí là lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị có liên quan.
 
Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội có nhiệm vụ thẩm định báo cáo kết quả tự đánh giá, chấm điểm công tác CCHC năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở (Sở) và UBND các quận, huyện, thị xã (Huyện). Thẩm định điểm tự chấm của các Sở, các Huyện và quyết định điểm đánh giá theo từng nội dung, tiêu chí, tiêu chí thành phần đối với từng Sở, từng Huyện. Xem xét, thông qua kết quả điều tra xã hội học xác định Chỉ số CCHC năm 2024 của các Sở, các Huyện. Trình UBND Thành phố phê duyệt và công bố kết quả Chỉ số CCHC năm 2024 của các Sở, các Huyện.
 
Hội đồng làm việc theo chế độ tập thể và theo nội dung công việc tại Kế hoạch số 227/KH-UBND ngày 31/7/2024 của UBND Thành phố về triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã; kết quả thẩm định có giá trị khi có trên 50% số thành viên Hội đồng dự họp (hoặc được hỏi ý kiến) tán thành.
 
Chủ tịch Hội đồng được sử dụng con dấu của UBND Thành phố trong thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng; chủ trì, kết luận các cuộc họp của Hội đồng.
 
Phó Chủ tịch Hội đồng – Giám đốc Sở Nội vụ, cơ quan thường trực của Hội đồng có trách nhiệm tham mưu tổ chức các cuộc họp của Hội đồng (hoặc xin ý kiến các thành viên Hội đồng); trình UBND Thành phố kết quả thẩm định của Hội đồng sau khi xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng. Giám đốc Sở Nội vụ sử dụng con dấu của Sở Nội vụ trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan thường trực và nhiệm vụ Phó Chủ tịch Hội đồng; ký Quyết định thành lập Tổ công tác giúp việc Hội đồng.
 
Các Ủy viên Hội đồng làm việc kiêm nhiệm, có trách nhiệm thẩm định kết quả thực hiện công tác CCHC theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình phụ trách, quản lý; được sử dụng bộ máy, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý và con dấu của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ.
 
Hội đồng tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trần Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t