Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận tham gia xây dựng nông thôn mới (20:40 27/11/2017)


HNP - Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 169-BC/BDVTU về kết quả công tác dân vận tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2017.

Theo Ban Dân vận Thành ủy, đến nay, toàn thành phố đã có 4 huyện được công nhận đạt chuẩn NTM, 255/386 xã (chiếm 66,06%) được UBND thành phố công nhận đạt chuẩn NTM. Qua đánh giá, công tác dân vận tham gia xây dựng NTM của thành phố trong năm qua đã có nhiều tiến bộ. Nhận thức của hệ thống dân vận từ thành phố đến cơ sở, của các cấp ủy Đảng chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể; của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về việc tham gia xây dựng NTM được nâng lên rõ rệt.

MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội thành phố triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng NTM tại địa phương, đơn vị. Các phong trào thi đua của MTTQ, các đoàn thể nhân dân, nhất là của Hội Nông dân tiếp tục được phát triển sâu, rộng và được nâng cao về chất, khơi dậy trí sáng tạo, tiềm năng nội lực trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn; thúc đẩy kinh tế hộ, kinh tế trang trại phát triển, làm chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Hệ thống chính trị khu vực nông thôn từng bước được tăng cường và củng cố, trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ cơ sở từng bước được nâng lên; dân chủ cơ sở được phát huy, đa số nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội nông thôn được giữ vững, một số nơi có chuyển biến tích cực. Hệ thống các thiết chế văn hóa từ thành phố tới nông thôn tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện, quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động được nâng cao, cơ bản đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nông dân, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thường xuyên được tổ chức đã góp phần làm phong phú đời sống tinh thần nông dân, hạn chế các tệ nạn xã hội. Tổ chức việc cưới, việc tang, lễ hội ở nhiều nơi có tiến bộ rõ rệt theo hướng đơn giản, tiết kiệm và văn minh.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2018, công tác dân vận tham gia xây dựng NTM sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trọng tâm là tham gia xây dựng NTM. Các cấp chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể phối hợp thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội... Tập trung xây dựng hệ thống dân vận vững mạnh từ thành phố đến cơ sở; kịp thời biểu dương, khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật, có cách làm sáng tạo, hiệu quả, đồng thời, chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo’' trong xây dựng NTM.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t