Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà người có công tiêu biểu huyện Thanh Trì và Gia Lâm (12:40 24/07/2023)


HNP - Sáng 24/7, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng thăm, tặng quà các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện Thanh Trì và Gia Lâm.  

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà mẹ Nguyễn Thị Thân


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Thân, sinh năm 1925, tại thôn 1, xã Yên Mỹ, Thanh Trì là mẹ liệt sỹ Trần Văn Phúc (hy sinh năm 1970 tại Quảng Trị); Thăm ông Đàm Văn Lũy, sinh năm 1960, thôn 3, Yên Mỹ, Thanh Trì, là Thương binh hạng 3/4, tỷ lệ suy giảm khả năng lao động 45%; Bệnh binh hạng 2/4, tỷ lệ 61%; Thăm ông Lê Qúy Đôn, sinh năm 1947, Tổ dân phố Bình Minh, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, là Thương binh 2/4, nguyên là Phó Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của mẹ Nguyễn Thị Thân, vui mừng khi thấy mẹ vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn và mong mẹ giữ gìn sức khỏe, vui vầy bên con cháu.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà ông Đàm Văn Lũy, Thương binh 3/4

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ lòng biết ơn đối với những năm tháng chiến đấu tại chiến trường miền Tây và Campuchia của Thương binh Đàm Văn Lũy. Nhập ngũ năm1978, 2 lần bị thương nặng tại Campuchia, nhưng sau khi xuất ngũ về địa phương, luôn gương mẫu, chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương trong gia đình để con cháu noi theo- là một người thương bệnh binh “ tàn nhưng không phế”.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà ông Lê Quý Đôn, thương binh 2/4

Thăm hỏi, trò chuyện với ông Lê Qúy Đôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã thông tin về một số hoạt động tri ân của Thành phố trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Trong đó, từ ngày 16 - 20/7, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội, do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố làm Trưởng đoàn, đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, Khu di tích lịch sử TNXP Truông Bồn, Khu tưởng niệm 10 cô gái TNXP tại ngã ba Đồng Lộc... Thăm, làm việc và tặng quà các tỉnh Quảng Trị, Nghệ an, Quảng Bình, Hà Tĩnh .
 

 
Dịp này, Thành phố tặng 121.215 suất quà tới đối tượng người có công và thân nhân, các tập thể và cá nhân tiêu biểu với số tiền gần 193 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố. Vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa toàn Thành phố đạt 22,980 tỷ đồng; Tặng 1.254 số tiết kiệm “Tình nghĩa” (Mức sổ tiết kiệm thấp nhất là 03 triệu đồng); Tu sửa, nâng cấp 53 công trình ghi công liệt sỹ; tu sửa 143 nhà ở cho hộ gia đình Người có công…
 
Tại các gia đình đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đóng góp quý báu của người có công đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến lưu ý các đồng chí lãnh đạo huyện Thanh Trì, Gia Lâm và các thôn, xã, Thị trấn phải làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, làm trọn đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn”của dân tộc để tiếp tục chăm lo, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công.
 
Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường tặng quà mẹ Nguyễn Thị Thân

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t