Quận Cầu Giấy tổng kết cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 (21:05 06/08/2024)


HNP - Năm 2024 toàn quận Cầu Giấy có 2.317 tác phẩm dự thi đến từ 29 tổ chức Đảng và đoàn thể, nhiều hơn 65 tác phẩm so với năm 2023 và gấp hơn 2 lần so với năm 2022 với sự đa dạng trong lứa tuổi, thành phần...

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức cuộc thi


Ngày 6/8, quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024.
 
Sau 4 năm tổ chức, cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn quận Cầu Giấy đã nhận được hơn 5.700 bài thi, số lượng, chất lượng các bài thi của quận năm sau luôn cao hơn năm trước.
 
Trong đó, năm 2022, quận Cầu Giấy đứng thứ 3 toàn Thành phố về số lượng bài viết, được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; đặc biệt năm 2024 toàn quận có 2.317 tác phẩm dự thi đến từ 29 tổ chức Đảng và đoàn thể, nhiều hơn 65 tác phẩm so với năm 2023 và gấp hơn 2 lần so với năm 2022 với sự đa dạng trong lứa tuổi, thành phần…
 
Trong đó, có những tác giả cao tuổi như bác Phạm Huy Luân 88 tuổi thuộc Đảng bộ phường Nghĩa Đô, 3 cháu học sinh 14 tuổi của Trường THCS Cầu Giấy… Đặc biệt có 2/29 tác phẩm dự thi có chất lượng cao của quận được Thành phố lựa chọn, đánh giá nằm trong tổng số 88 tác phẩm được lựa chọn tham gia dự thi cấp Trung ương.
 
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng biểu dương các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, Nhân dân quận Cầu Giấy đã tham gia tích cực cuộc thi chính luận về nền tảng tư tưởng của Đảng năm nay.
 
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị Quận ủy Cầu Giấy trong thời gian tới cần tiếp tục tuyên truyền, triển khai có hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Đồng thời, tiếp tục quan tâm chỉ đạo, phát huy các kết quả đã đạt được để có thêm nhiều thành tích cao hơn trong “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ năm, năm 2025” sắp tới.
 
"Các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi này là tư liệu quan trọng cho công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Vì vậy, cần có giải pháp lan tỏa hơn nữa các tác phẩm vào đời sống", Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.
 
Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa ghi nhận và biểu dương các đơn vị đã nghiêm túc chuẩn bị nội dung, kế hoạch bài bản để tổ chức triển khai cuộc thi lần thứ 4, năm 2024 thành công. Đồng thời, đánh giá cao sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đã hưởng ứng, tham gia cuộc thi với tinh thần trách nhiệm nghiêm túc, có sự đầu tư nghiên cứu kỹ để có những tác phẩm dự thi đạt chất lượng cao.
 
Để cuộc thi tiếp tục đem lại hiệu quả cao trong những năm sắp tới, Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa đề nghị các đơn vị tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trong đó vai trò của người đứng đầu rất quan trọng; Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới" một cách hiệu quả, gắn với thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; đặc biệt chú trọng nắm bắt tình hình dư luận về các vấn đề quan trọng cũng như của từng tổ chức, cơ quan, đơn vị để không bị động trong mọi tình huống.
 
Đồng thời, đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm và đổi mới hơn nữa đến công tác dự báo tình hình, nắm bắt dư luận xã hội, chủ động, nhạy bén trong tham mưu với cấp ủy giải quyết các vấn đề gây bức xúc trong Nhân dân; kiên quyết đấu tranh phản bác những thông tin và luận điệu chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t