Quận Long Biên: Ra mắt mô hình điểm tập hợp phụ nữ trên không gian mạng (20:08 12/06/2024)


HNP - Chiều 12/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Long Biên phối hợp với Hội LHPN phường Thạch Bàn tổ chức Ra mắt mô hình điểm tập hợp phụ nữ trên không gian mạng với tên gọi “Phụ nữ Thạch Bàn vui, khỏe, có ích”.   

Đại biểu thực hiện ra mắt mô hình


Tới dự có đại diện lãnh đạo Hội LHPN Thành phố; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm; Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Vũ Thị Thành; Chủ tịch Hội LHPN quận Đào Thu Hải; lãnh đạo Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thạch Bàn.
 
Tại Chương trình, Chủ tịch Hội LHPN phường Thạch Bàn Nguyễn Thị Thu Mây cho biết: Hội LHPN quận giao Hội LHPN phường Thạch Bàn thí điểm thực hiện mô hình tập hợp phụ nữ trên không gian mạng, quá trình chỉ đạo, thực hiện mô hình của Hội LHPN phường sẽ là cơ sở để rút kinh  nghiệm cho công tác chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện chuyển đổi số, xã hội số trong công tác tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên trong các cấp Hội LHPN quận giai đoạn tiếp theo. 
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các chị em phụ nữ phường Thạch Bàn
 
Theo đó, Hội LHPN phường Thạch Bàn đã khảo sát, đánh giá nhu cầu, nguyện vọng, mong muốn của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn để tham mưu mô hình thực hiện phù hợp và đề xuất với Quận hội thực hiện mô hình tập hợp phụ nữ trên không gian mạng với tên gọi “Phụ nữ Thạch Bàn Vui - Khỏe - Có ích”. 
 
Mô hình thu hút đối tượng tham gia là hội viên không có điều kiện tham gia hoạt động Hội/sinh hoạt Hội trực tiếp; phụ nữ chưa là hội viên Hội LHPN Việt Nam, dưới hình thức: Nhóm (Group) hoạt động trên mạng xã hội Facebook.
 
Mô hình tập hợp phụ nữ trên mạng xã hội của Hội LHPN phường Thạch Bàn
 
Thành viên Ban quản trị điều hành do Ban Thường vụ Hội LHPN quận Long Biên lựa chọn, quyết định gồm 5 thành viên. Nhóm bắt đầu vận hành hoạt động từ ngày 25/5/2024, đến thời điểm hiện nay sau 15 ngày thành lập, nhóm đã có 225 thành viên, đa số thuộc độ tuổi từ 25-65 tuổi, với 97% là nữ giới và 3% là nam giới; 90% trong số thành viên hiện tại của nhóm là hội viên phụ nữ, khoảng 10% là phụ nữ chưa tham gia tổ chức Hội; có 47 tài khoản đã đăng bài viết và tham gia bình luận tại các bài đăng trong nhóm, 1.147 người đã xem các thông tin đăng tải trên nhóm.
 
Mô hình điểm “Phụ nữ Thạch Bàn Vui - Khỏe - Có ích” trên mạng xã hội Facebook sẽ là diễn đàn để tổ chức Hội lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến góp ý của chị em phụ nữ và cũng là nơi để chị em biết đến nhiều hơn nữa phong trào phụ nữ, hoạt động của tổ chức Hội LHPN Thạch Bàn nói riêng và tổ chức Hội Phụ nữ nói chung, từ đó những chị em chưa phải hội viên của Hội có mong muốn, nguyện vọng được trở thành hội viên của tổ chức Hội. 
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm phát biểu chỉ đạo tại Chương trình
 
Phát biểu tại Chương trình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm đánh giá cao tinh thần hưởng ứng của các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn quận trong thực hiện khâu đột phá “Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động Hội và kết nối thu hút phụ nữ giai đoạn 2022-2026” của Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố Hà Nội; chủ đề công tác năm của quận “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số”. 
 
Theo đồng chí Ngô Mạnh Điềm, trên địa bàn quận thời gian qua đã có nhiều mô hình thực hiện chuyển đổi số như: “Tổ dân phố chuyển đổi số” và “Điểm phát wifi miễn phí”, “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt”… Đối với tổ chức Hội, việc ra mắt mô hình tập hợp phụ nữ trên không gian mạng nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ hội viên phụ nữ. 
 
Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ, Ban quản trị điều hành mô hình sẽ tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng trong ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn an ninh mạng cho cán bộ hội viên phụ nữ, các thành viên tham gia mô hình. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản mới ban hành, chỉ đạo của Hội các cấp đến thành viên trong nhóm; vận động hội viên tham gia các hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ; tạo điều kiện cho các thành viên nâng cao kỹ năng trong điều hành sinh hoạt nhóm nhằm thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội.
 
Công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam
 
Nhân dịp này, thực hiện Chủ đề của Trung ương Hội về “Tập trung xây dụng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, Hội LHPN phường Thạch Bàn đã tổ chức công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam. Theo đó, 12 đồng chí nam giới là cán bộ lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường…  là hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam tham gia vào mô hình “Câu lạc bộ Hội viên danh dự”. Trong đó, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy phường Thạch Bàn, quận Long Biên là chủ nhiệm Câu lạc bộ. 

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t