Quận Hà Đông: Rút ngắn thời gian giải quyết 190/228 TTHC cấp quận (16:37 02/04/2020)


HNP - Trong quý I/2020, 100% TTHC thực hiện tại quận và các phường của quận Hà Đông được xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và niêm yết công khai theo đúng quy định; đã rút ngắn thời gian giải quyết của 190/228 TTHC cấp quận, đạt tỷ lệ 83,5%; cấp phường có tỷ lệ rút ngắn thời gian giải TTHC trung bình là 90%.

Bên cạnh đó, bộ phận một cửa quận Hà Đông đã tiếp nhận 1.528 hồ sơ (trong đó có 396 hồ sơ trực tuyến), 100% số hồ sơ đã giải quyết đúng và trước hạn. Các phường đã tiếp nhận 11.588 hồ sơ (có 2.431 hồ sơ trực tuyến), số hồ sơ đã giải quyết đúng và trước hạn 13.965, đạt tỷ lệ 99.91%. Từ ngày 01/01 đến 29/02/2020, có 107 lượt đánh giá của cá nhân, tổ chức; trong đó, có 91 lượt đánh giá rất hài lòng và 16 lượt đánh giá hài lòng.

UBND quận tiếp tục chỉ đạo CB, CC và người lao động thực hiện tốt 02 Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; gắn hiệu quả công việc với kỷ luật công tác. Duy trì đánh giá hiệu quả công việc hàng tháng đối với CB, CC, VC các đơn vị thuộc quận. Duy trì thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nội quy, quy chế làm việc, các quy trình giải quyết công việc nội bộ của UBND phường; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết công việc; tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc họp của quận. Quận Hà Đông cũng đã trang bị hệ thống máy tính, máy in và các trang thiết bị khác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cán bộ. Cơ sở vật chất tại bộ phận “Một cửa" quận được quan tâm trang bị đầy đủ như ghế chờ, điều hòa nhiệt độ, máy vi tính, máy scan, phần mềm ứng dụng… hỗ trợ tích cực trong công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân và tổ chức. Tiếp tục triển khai có hiệu quả hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại bộ phận Một cửa quận

Trong thời gian tới, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn, UBND quận nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền; đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền về CCHC có hiệu quả đến người dân và doanh nghiệp. Duy trì hoạt động hiệu quả của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC quận và các phường. Hàng tháng, thực hiện nghiêm việc đánh giá chất lượng công việc đối với CB, CC, VC, người lao động. Tiếp tục thực hiện kiểm tra công vụ định kỳ, đột xuất tại các phòng chuyên môn và UBND các phường. Định kỳ tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC và giải quyết TTHC. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ đối với đội ngũ CB, CC, VC làm công tác CCHC. Triển khai đánh giá, chấm điểm chỉ số CCHC đối với các phòng chuyên môn và UBND các phường. Cùng với đó, tiếp tục hoàn thiện việc sắp xếp, kiện toàn tổ dân phố; sắp xếp, bố trí các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở phường, tổ dân phố.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t