Hai Bà Trưng tăng cường áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 (11:13 02/04/2020)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 339/UBND-YT về tăng cường áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

UBND quận yêu cầu Chủ tịch UBND các phường nghiêm túc triển khai thực hiện các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và quận. Triển khai ngay việc tạm dừng hoạt động, đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: Karaoke, cơ sở massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán bia, cửa hàng ăn uống, cà phê, nước chè,...) lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; cơ sở kinh doanh dịch vụ có người làm việc và khách hàng không đeo khẩu trang, tập trung đông người để tránh nguy cơ lây lan dịch. Áp dụng công tác vận động, tuyên truyền, thuyết phục kết hợp với biện pháp hành chính, cưỡng chế hành chính khi có biểu hiện chống đối, không chấp hành.

Khuyến cáo các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu như: Thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm,... phục vụ đời sống nhân dân hàng ngày tiếp tục kinh doanh, song phải thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chỉ đạo lực lượng chức năng, cán bộ cơ sở, huy động sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể cơ sở, tình nguyện viên tăng cường, tích cực tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật. khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến...

Đề nghị các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động tập trung đông người và thực hiện tốt các khuyến cáo, quy định phòng chống dịch theo quy định.

Gửi Văn bản đến các tổ chức, cơ quan có trụ sở làm việc trên địa bàn đề nghị thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định như: Khử khuẩn trụ sở, phòng làm việc; trang bị khẩu trang cho cán bộ, nhân viên; không tiếp xúc với người đến làm việc không đeo khẩu trang.

Giao Trưởng Công an quận: Chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường tăng cường tuần tra, kiểm soát, đôn đốc, nhắc nhở, áp dụng biện pháp hành chính (khi cần thiết) để yêu cầu tạm dừng hoạt động, đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như đã nêu trên và cơ sở massage; Xử lý nghiêm, không để tồn tại các vi phạm trật tự đô thị đặc biệt là việc kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; tổ chức hoạt động tập trung đông người; không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t