Quận Cầu Giấy: Chỉ số thành phần cải cách TTHC đạt mức tuyệt đối 100% (15:33 02/08/2019)


HNP - Sáng 2/8, Quận Cầu Giấy tổ chức sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua


6 tháng đầu năm, quận Cầu Giấy tiếp tục xác định cải cách TTHC là khâu đột phá để tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức, công dân; thực hiện công khai, minh bạch các TTHC, tiếp tục giảm thời gian và quy trình giải quyết các công việc một cách khoa học của các cơ quan nhà nước, quận đã tập trung chỉ đạo việc rà soát, cập nhật, cắt giảm, đề xuất đơn giản hóa TTHC, bảo đảm việc giao dịch liên quan đến TTHC tại quận và phường thuận lợi. Hiện tại, UBND quận niêm yết công khai 247 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp quận; UBND các phường niêm yết 151 TTHC thuộc thẩm quyền tại bảng tin bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính và trên trang tin điện tử của quận tại địa chỉ www.caugiay.hanoi.gov.vn.
 
Kết quả, công tác tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa tại quận và các phường được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, chính xác và hoàn trả đúng hẹn. Từ đầu năm đến nay, UBND quận đã giải quyết 2.018/2.176 hồ sơ, đạt tỷ lệ 92,73%, còn lại 158 hồ sơ đang trong thời hạn thụ lý giải quyết; UBND các phường đã giải quyết 16.054/16.054 hồ sơ, đảm bảo 100% đúng hẹn. Từ quận đến phường không có trường hợp nào phải thực hiện việc gửi thư xin lỗi do quá hạn.
 
Về kết quả Chỉ số CCHC năm 2018 của quận Cầu Giấy, các chỉ số thành phần CCHC của quận Cầu Giấy được UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao, trong đó 8/9 chỉ số thành phần đạt kết quả trên 80%, một số chỉ số thành phần được đánh giá rất cao trên 90%: Xây dựng và tổ chức thực hiện VBQPPL; Cải cách bộ máy hành chính; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt chỉ số thành phần cải cách TTHC đạt mức tuyệt đối 100%.
 
Để tiếp tục giữ vững chỉ số CCHC của quận trong tốp đầu 5 quận huyện của Thành phố trong năm 2019 và những năm tiếp theo, quận Cầu Giấy tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức sự ủng hộ hơn nữa của người dân, doanh nghiệp về công tác CCHC, sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trong việc cung cấp dịch vụ công; kịp thời cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch về CCHC. Tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đúng quy định. Tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thông qua việc tiếp tục siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính, trách nhiệm của người đứng đầu; Đẩy mạnh chất lượng cung ứng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 gắn với hiện đại hóa hành chính.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t