Gia Lâm tổ chức tọa đàm việc thực hiện Quy chế dân chủ trong các loại hình mới (14:59 25/05/2017)


HNP - Trong các ngày 22, 23 và 24/5, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị Tọa đàm về thực hiện Quy chế dân chủ trong các loại hình mới trên địa bàn huyện năm 2017.


Tại các buổi tọa đàm, các ý kiến tham luận tại hội nghị đã khẳng định: việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã giúp đa số nhân dân tự ý thức được quyền làm chủ và nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ công dân. Từ đó, kịp thời ngăn ngừa những phát sinh tiêu cực, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Bên cạnh đó, một số hạn chế, yếu kém trong quá trình triển khai thực hiện dân chủ công tác giải phóng mặt bằng, quản lí trật tự đô thị và vệ sinh môi trường đã được các đại biểu phân tích, làm rõ nguyên nhân.

Đồng thời, các đại biểu cũng nêu những  bài học kinh nghiệm và đề xuất những giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ trong loại hình mới như: các cấp ủy đảng, HĐND, UBND, MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện quy chế dân chủ; Đa dạng hóa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và nhân dân về dân chủ, thực hành dân chủ. Trong quá trình phát triển quy chế dân chủ trong các loại hình mới cần gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nếp sống đô thị. Bên cạnh đó, toàn huyện rà soát, bổ sung hoàn thiện quy chế dân chủ trong các loại hình mới, thực hiện công khai, minh bạch chủ trương, chính sách; coi trọng mở rộng dân chủ phải gắn với kỷ cương, kỷ luật; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Ngoài ra, cần kiện toàn, củng cố các ban chỉ đạo, ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, nhóm, tổ tự quản ở khu dân cư để tăng cường hiệu quả hơn nữa.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t