Huyện Mỹ Đức trao tặng bò sinh sản cho 150 hộ nghèo (20:43 11/05/2017)


HNP - Sáng 11/5, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình trao tặng bò sinh sản cho 150 hộ nghèo trong huyện nhằm giúp đỡ các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức trao bò cho các hộ nghèo


Theo lãnh đạo huyện Mỹ Đức, hiện nay, huyện còn 3.175 hộ nghèo theo tiêu chí mới, chiếm 5,9%. Để góp phần hỗ trợ các hộ nghèo, Ban chỉ đạo trao tặng bò cho người nghèo, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện đã quyết định trao tặng 150 con bò sinh sản, giống bò lai sind, có trọng lượng từ 150 đến 160 kg/con cho 150 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, thị trấn của huyện, tổng giá trị hơn 2,5 tỷ đồng, mỗi con trị giá 17,2 triệu đồng bằng nguồn kinh phí được trích từ Qũy Vì Người nghèo cấp huyện và sự ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.
 
Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức trao bò sinh sản cho các hộ nghèo

Theo bà Bạch Liên Hương - Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức: từ chương trình trao bò này sẽ có nhiều hộ gia đình có điều kiện vươn lên sớm thoát nghèo và từng bước ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng nông thôn mới, chung sức thực hiện thành công công cuộc đổi mới của huyện.
 
Niềm vui của các hộ nghèo, gia đình chính sách được nhận bò

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban TW MTTQ Việt Nam phát động, qua 17 năm triển khai, huyện đã tích cực tham gia ủng hộ, xây dựng quỹ 2 cấp được 6 tỷ 434 triệu đồng, cùng ngân sách huyện và thành phố hỗ trợ xây dựng sửa 1.282 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và hộ chính sách với số tiền trên 20 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện đã hỗ trợ 4 tỷ đồng giúp hộ nghèo và hộ chính sách mua sắm vật tư, cây, con giống, hỗ trợ khám chữa bệnh và mua sắm đồ dùng học tập, động viên các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, giúp đỡ cho người nghèo... Riêng trong 3 năm gần đây đã vận động Quỹ Vì người nghèo được 2,6 tỷ đồng.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t